Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước về việc mua kit test nhanh của Công ty Việt Á

“Hiện những cán bộ này vẫn sáng đi, chiều về, khi nào có kết luận chính thức chúng tôi sẽ thông tin”, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Ngày 7/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết 6 cán bộ thuộc CDC Bình Phước là bác sĩ Nguyễn Văn Sáu (Giám đốc) cùng 5 cán bộ thuộc cấp, gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm vẫn đang tiếp tục làm việc với lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an, liên quan đến việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á và việc Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu thừa nhận có nhận 'quà' từ Công ty Việt Á.

“Hiện những cán bộ này vẫn sáng đi, chiều về. Đối với CDC Bình Phước thì vẫn hoạt động bình thường. Công an vẫn đang làm việc, khi nào có kết luận chính thức chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Xác nhận với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở cho biết ngoài CDC Bình Phước thì Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cũng có mua sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế từ Công ty Việt Á.

Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước về việc mua kit test nhanh của Công ty Việt Á

Năm 2021, CDC Bình Phước đã mua từ Công ty Việt Á số kit test Covid-19 và kit tách chiết với tổng số tiền 41,5 tỉ đồng. CDC Bình Phước đã thanh toán trên 7,1 tỉ đồng, số còn lại chưa hoàn tất thủ tục thanh toán. Ngoài ra, CDC Bình Phước còn mua máy xét nghiệm Realtime - PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí 2,75 tỉ đồng, theo hình thức chỉ định thầu rút gọn nhưng chưa thanh toán.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước thừa nhận có nhận "quà" của Công ty Việt Á.

“Vào đầu tháng 12.2021, đại diện Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà cho tôi. Sau khi nhân viên của Công ty Việt Á về, đến tối kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng”, ông Sáu nói.

Thanh Mai

Vietlott 7/1/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 7/1/2022

Vietlott 7/1/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 7/1/2022

Xổ số Vietlott hôm nay 7/1/2022 bắt đầu quay số mở thưởng lúc 18h với loại hình Mega 6/45.