Bộ GD-ĐT lý giải thông tin tiếng Hàn thành môn học "bắt buộc"

Học sinh có thể chọn bất cứ môn học nào trong các môn thuộc nhóm Ngoại ngữ 1 mà không cứng nhắc bắt buộc phải học môn Tiếng Hàn.

Thông tin môn Tiếng Hàn – Ngoại ngữ 1 là môn học "bắt buộc" trong chương trình giáo dục phổ thông, giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12 đang khiến dư luận xôn xao. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho hay, đây là quyết định về việc thí điểm Tiếng Hàn trở thành một trong những Ngoại ngữ 1. Còn chương trình Tiếng Hàn – Ngoại ngữ 2 thì đã được Bộ GD-ĐT ban hành trước đây.

Bộ GD-ĐT lý giải thông tin tiếng Hàn thành môn học

Ông Thành cho biết "bắt buộc" không có nghĩa Tiếng Hàn sẽ trở thành môn học bắt buộc, mà từ này dùng để bổ ngữ giải nghĩa cho cụm “Ngoại ngữ 1”. Ngoại ngữ 1 là môn học bắt buộc trong chương trình phổ thông, học sinh có thể chọn một trong các thứ tiếng được xác định là Ngoại ngữ 1.

Ông Thành cũng thông tin hiện Bộ GD-ĐT đang thí điểm đưa thêm 2 ngoại ngữ là Tiếng Hàn và Tiếng Đức vào nhóm những Ngoại ngữ 1. Việc thí điểm ít nhất cũng phải diễn ra trong vài năm để xem xét, đánh giá tính khả thi, chất lượng của việc dạy học, đào tạo.

Sau quá trình thí điểm, nếu việc đưa vào trở thành chính thức bằng việc ban hành thông tư, Tiếng Hàn và Tiếng Đức sẽ “bình đẳng” như Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc ở chương trình phổ thông.

“Trường hoặc địa phương nào đăng ký thí điểm thì phải đăng ký với Bộ GD-ĐT về số lượng học sinh, đảm bảo chất lượng ra sao rồi mới bắt đầu dạy”, ông Thành nói.

Những học sinh có sở thích, năng lực có thể chọn Tiếng Hàn và điểm của môn học này ở kỳ thi tốt nghiệp THPT được bình đẳng và tính là điểm môn Ngoại ngữ.

Thanh Mai

Hà Nội: Các quán ăn, uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Hà Nội: Các quán ăn, uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Hà Nội đã nới lỏng yêu cầu phòng dịch khi cho quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại.