Tiếng Hàn sẽ là môn học "bắt buộc" trong chương trình giáo dục phổ thông

Theo Bộ GD-ĐT, môn học này còn trang bị kiến thức và kỹ năng học tập ngoại ngữ nói chung.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/2/2021. Theo đó, môn Tiếng Hàn được Bộ GD-ĐT xác định là ngoại ngữ 1, là môn học "bắt buộc" trong chương trình giáo dục phổ thông, giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12.

Bộ GD-ĐT cho rằng môn học này còn trang bị kiến thức và kỹ năng học tập ngoại ngữ nói chung; giúp học sinh có thể vận dụng ngoại ngữ một cách hiệu quả trong giao tiếp, học tập, đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Tiếng Hàn sẽ là môn học

Nội dung sẽ bao gồm các chủ điểm, chủ đề và kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp) được lựa chọn phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh. Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh. 

Học sinh kết thúc lớp 6 đạt Bậc 1, kết thúc cấp THCS (lớp 9) đạt Bậc 2 và kết thúc cấp THPT (lớp 12) đạt Bậc 3. Tổng thời lượng chương trình là 1.155 tiết (mỗi tiết 45 phút) bao gồm cả các tiết ôn tập và kiểm tra đánh giá.

Thanh Mai

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19.