Bộ GD&ĐT: Không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021

Các trường có thể thực hiện chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Bộ GD&ĐT không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021.

Sáng nay (2/3), toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT ở Hà Nội quay lại trường học, sau thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ có 2 2 địa phương chưa mở cổng trường đón học sinh trở lại là Hải Dương và Hải Phòng.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết, các trường có thể thực hiện chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Bộ GD&ĐT không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021.

Nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh ở tỉnh Hải Dương và Hải Phòng nhận định, tuy các trường học ở đây vẫn tổ chức dạy học trực tuyến, nhưng khó có thể đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, rtheo họ, học sinh Hải Dương, Hải Phòng có phần thiệt thòi so với học sinh ở các địa phương không có dịch bệnh, được trở lại trường ngay sau Tết.

Bộ GD&ĐT: Không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021

Theo ông Thành, đến nay, chỉ một số địa phương sử dụng hết quỹ thời gian dự phòng trong kế hoạch năm học.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã tính toán, đầu tháng 3, học sinh quay lại trường học thì vẫn có thể đảm bảo thời gian để thực hiện kế hoạch năm học quy định, không cần lùi thời gian kết thúc năm học.

Riêng các địa phương vì ảnh hưởng dịch bệnh, cho học sinh nghỉ kéo dài hơn trong thời gian nghỉ, các trường cũng đã dạy học trực tuyến và chủ động điều chỉnh chương trình học phù hợp. Khi học sinh quay lại trường học, nhà trường chủ động cho ôn tập những bài đã học trực tuyến, đảm bảo học sinh tiếp nhận được kiến thức. 

Thanh Mai

Những tỉnh nào cho học sinh đi học lại vào ngày 22/2?

Những tỉnh nào cho học sinh đi học lại vào ngày 22/2?

Nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thứ 2 tuần sau, ngày 22/2/2021.