Bộ Ngoại giao thông tin về máy bay quân sự bay trên bầu trời Hà Nội

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định đây là hoạt động luyện tập bình thường của Không quân Nhân dân Việt Nam, cho triển lãm quốc phòng.

Ngày 3-11, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, khi được câu hỏi về sự xuất hiện của nhiều máy bay quân sự trên bầu trời Hà Nội gần đây, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng  cho biết đây là hoạt động luyện tập của Không quân nhân dân Việt Nam cho lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 12 tới. 

Theo báo Quân đội Nhân dân, các đơn vị máy bay chiến đấu Su-30MK2 và trực thăng họ Mi đã thực hành thao diễn trên bầu trời khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Máy bay Su-30MK2 và và trực thăng Mi thao diễn trên bầu trời Hà Nội. Ảnh: Quân đội Nhân dân
Máy bay Su-30MK2 và và trực thăng Mi thao diễn trên bầu trời Hà Nội. Ảnh: Quân đội Nhân dân

Được biết, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực sân bay Gia Lâm từ ngày 8 đến 10.12.

Triển lãm nhằm giúp các nhà sản xuất trong nước và các nhà cung cấp hàng đầu thế giới giới thiệu các hệ thống trang bị, vũ khí, kỹ thuật tiên tiến nhất. Khách mời tham dự triển lãm sẽ có lãnh đạo cấp cao quân đội và Bộ Quốc phòng của nhiều nước, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân đội Nhân dân Việt Nam, mở ra khả năng tiếp cận toàn diện cho các nhà cung cấp.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày và trình diễn sản phẩm, kết nối doanh nghiệp và thuyết trình kỹ thuật chuyên sâu... Bên cạnh đó, triển lãm cũng bao gồm các hoạt động văn hóa giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

Thanh Mai

Thị trường quặng sắt có dấu hiệu 'hồi sinh'

Thị trường quặng sắt có dấu hiệu 'hồi sinh'

Thị trường thép trong nước hôm nay 3/11 không biến động, trong khi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.530 CNY/tấn.