Bộ phim "thần thánh" mà cao thủ tiếng Anh nào cũng xem, đến RM (BTS) còn khen: Nó là "thầy" xịn nhất của tôi!

Một ngày dành ra 40 phút để xem bộ phim này chắn hẳn khả năng tiếng Anh được cải thiện nhiều.

Nếu bạn muốn xin kinh nghiệm của các "tiền bối" đi trước trong việc học tiếng Anh, giữa vô vàn bí quyết thì việc học tiếng Anh bằng cách "luyện" phim, ca nhạc nước ngoài được nhiều người nhắc đến. Tuy nhiên, không phải thích xem cái gì là cũng cải thiện được vốn tiếng Anh đâu nhé, bởi nếu bạn chọn xem một bộ phim vượt ngoài khả năng nghe - hiểu của mình thì không những không tạo động lực, mà càng khiến bạn nản lòng hơn trong hành trình chinh phục tiếng Anh thôi. 

Và để nói về một trong những bộ phim xịn nhất để học ngoại ngữ, đồng thời cũng là phim "gối đầu giường" của rất nhiều cao thủ tiếng Anh thì lựa chọn của họ chính là Friends (Những người bạn). Đây là một loạt phim truyền hình hài kịch tình huống Mỹ do David Crane và Marta Kauffman sáng lập, công chiếu lần đầu tiên trên kênh National Broadcasting Company (NBC) vào ngày 22 tháng 9 năm 1994. 

Friends là bộ phim
Friends là bộ phim "gối đầu giường" của nhiều dân học tiếng Anh

Trưởng nhóm RM của BTS đã không dưới một lần tiết lộ rằng một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất của anh là xem Friends. Chính series phim đình đám này là "thầy" xịn nhất giúp RM tăng khả năng ngoại ngữ đáng kể. RM kể rằng mẹ của mình đã mua DVD có đủ các season của Friends và nam idol đã vừa xem chúng vừa học tiếng Anh. Ban đầu RM xem với phụ đề, dần dần thì tắt luôn phụ đề. 

Thế mới thấy bộ phim này "thần thánh" đến cỡ nào. Dưới đây là những lý do bạn nên xem bộ phim này nếu muốn nâng trình ngoại ngữ lên một tầm cao mới.

RM cũng là fan của bộ phim này
RM cũng là fan của bộ phim này

Tại sao nên học tiếng Anh qua phim Friends?

Theo reallifeglobal, một trong những lý do khiến Friends là bộ phim tốt nhất để học tiếng Anh là vì nó có một ý tưởng kịch bản hoàn hảo. Loạt phim chủ yếu xoay quanh đời sống xã hội và tình cảm của một nhóm bạn gồm 6 người tầm lứa tuổi 20 sinh sống và làm việc tại Manhattan, thành phố New York với đầy thăng trầm trong cuộc sống. Vì vậy, ngôn ngữ được sử dụng trong bộ phim vô cùng thực tế và được người bản địa dùng nhiều.

Ngoài ra, Friends còn là một bộ phim sitcom. Sitcom là viết tắt của hài kịch tình huống. Đây là những bộ phim hài giống như How I Met Your Mother, The OfficeThe Big Bang Theory. Đối với sitcom, Friends là bộ phim dễ dàng nhất đối với người học bắt đầu "luyện" tiếng Anh qua phim vì nó dễ hiểu. 

Dễ dàng cải thiện từ vựng

Ngôn ngữ được sử dụng trong Friends không quá đánh đố như The Big Bang Theory - vốn chứa đầy các thuật ngữ khoa học và thuật ngữ hàn lâm. Nếu bạn vẫn chưa có thói quen xem phim truyền hình dài tập để cải thiện tiếng Anh của mình thì Friends là loạt phim hoàn hảo để bắt đầu. Hầu hết từ vựng được sử dụng trong Friends đều xoay quanh các hoạt động thường ngày như đi chơi với bạn bè, làm việc ở văn phòng, ăn cơm ở nhà hàng và đi máy bay. Tương tự, loạt phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) rất hay nhưng những từ vựng xuất hiện trong bài không quá phổ biến và bạn ít khi sử dụng.

Một lý do khác, các nghiên cứu học thuật đã chỉ ra rằng so với tất cả các bộ phim khác, Friends thể hiện gần gũi nhất với cách mà hầu hết người Mỹ thực sự sử dụng để nói chuyện hằng ngày. Không chỉ vậy, Friends còn là một loạt phim nổi tiếng ở Hoa Kỳ - có ảnh hưởng đến cách người Mỹ (và thậm chí cả người Anh) nói. Phần lớn điều này có liên quan đến loạt tiếng lóng thông dùng và các dấu hiệu diễn ngôn xuất hiện trong phim. 

Friends giúp bạn cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình
Friends giúp bạn cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình

Friends giúp bạn cải thiện khả năng phát âm của mình

Friends cũng là một chương trình truyền hình tuyệt vời để cải thiện khả năng phát âm. Connected speech xuất hiện dày đặc trong bộ phim. "Connected speech" là việc nói tiếng Anh theo một chuỗi liên tục, giống như cách người bản xứ giao tiếp hàng ngày. Khi các từ được nối với nhau, chúng được phát âm khác với khi đứng một mình rất nhiều. Trong "connected speech", một số từ hoặc âm bị nuốt, cụm từ (thought groups) được nói cùng nhau, và các từ quan trọng được nhấn trong khi từ chức năng được giản lược. Học cách connected speech sẽ giúp bạn không chỉ hiểu tiếng Anh nhanh dễ dàng hơn mà còn giúp bạn phát âm tự nhiên hơn khi nói tiếng Anh với ai đó.

Tác động văn hóa

Ngoài ra, Friends còn có tác động văn hóa to lớn và nó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Hầu hết người Mỹ đã xem ít nhất một vài tập của bộ phim này và ngay cả những người chưa xem cũng sẽ nhận ra những nền văn hóa đại chúng khác nhau bắt nguồn từ Friends. Muốn học tốt ngôn ngữ thì hiểu hiểu văn hóa của quốc gia đó là điều quan trọng.

Mẹo học tiếng Anh với Friends

1. Luyện tập chủ động và luyện tập thụ động

Có rất nhiều khác biệt giữa việc xem chương trình truyền hình để giải trí và xem chương trình truyền hình để học tiếng Anh. Khi bạn xem một chương trình truyền hình để giải trí, bạn sẽ tập trung vào câu chuyện và tận hưởng niềm vui của chính mình. Khi bạn xem một chương trình truyền hình để học tiếng Anh, bạn sẽ tập trung vào ngôn ngữ. Khi ấy, bạn sẽ tạm dừng, lặp đi lặp lại, nghe 7749 lần một số đoạn và ghi chú lại để học sau đó. Hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp cả hai phương pháp trong thói quen học tập của mình.

2. Xem cùng một tập phim ít nhất hai lần

Các tập trong phim Friends cực kỳ ngắn. Bạn có thể xem xong toàn bộ tập phim chỉ trong 20 phút. Đầu tiên, hãy xem tập phim có cả âm thanh và phụ đề bằng tiếng Anh. Thứ hai, xem lại toàn bộ tập phim mà không có phụ đề. Bạn sẽ hiểu về nội dung nhiều hơn sau khi xem lần thứ hai. Và điều này sẽ chỉ mất 40 phút của bạn mà thôi. Ngần ấy thời gian để cải thiện ngôn ngữ quá xứng đáng phải không nào.

3. Giữ một cuốn sổ ghi chép từ vựng

Hãy chắc chắn rằng bạn có một cuốn sổ để ghi lại tất cả các từ, cụm động từ và thành ngữ tiếng Anh mà thấy trong phim. Xem lại ghi chú của bạn thường xuyên, ít nhất một lần một tuần. Ngoài ra, hãy cố gắng sử dụng từ vựng mới mà bạn vừa học được khi trò chuyện với ai đó.

Theo reallifeglobal

Đông

Vựa 'cẩu lương' Vbiz ngày khai xuân: Puka - Gin Tuấn Kiệt sánh đôi tình tứ, 1 cặp đôi vướng nghi vấn phim giả tình thật

Vựa "cẩu lương" Vbiz ngày khai xuân: Puka - Gin Tuấn Kiệt sánh đôi tình tứ, 1 cặp đôi vướng nghi vấn phim giả tình thật

Những ngày đầu năm mới, nhiều cặp đôi Vbiz cũng thi nhau khoe những khoảnh khắc ngọt ngào lên mạng xã hội.