Tiến Luật, Khả Như bắn tiếng anh như gió ở Thái Lan, flex cách thuê xe Tuk Tuk nhưng dân tình lại bóc mẽ “bị hớ rồi”

Chắc hẳn sau khi đọc được bình luận của cộng đồng mạng, Tiến Luật và Khả Như sẽ có thêm kinh nghiệm gọi xe Tuk Tuk ở Thái Lan.

Trong khi người người nhà nhà đổ xô đi du lịch dịp Tết thì gia đình Tiến Luật - Thu Trang cùng những người bạn thân thiết là Khả Như, Huỳnh Phương mới có chuyến du xuân xuất ngoại đầu năm mới. Trên trang cá nhân của mình, Tiến Luật đăng tải loạt vlog du lịch sau Tết tại xứ chùa vàng khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú bởi khi cả team “nhây”, “lầy” đi cùng nhau thì có khối chuyện hài hước để coi. 

Ảnh: @Tiến Luật
Ảnh: @Tiến Luật

Vừa mới đặt chân đến Thái Lan, team Tiến Luật đã trải nghiệm ngay xe Tuk Tuk - một loại phương tiện truyền thống của Thái Lan mà mọi du khách khi tới đây đều có thể bắt gặp. Mang khí thế của một du khách quốc tế đến du lịch Thái Lan Tiến Luật cùng Khả Như đã song kiếm hợp bích trổ tài trình độ bắn tiếng anh của mình để trả giá cùng với các bác tài. 

Ảnh: @Tiến Luật
Ảnh: @Tiến Luật

Khi bị hét giá 700 bath cho một chuyến xe, Tiến Luật lập tức than quá mắc bởi vậy mà Khả Như nhanh trí trả giá còn 500 bath. Tuy nhiên ngay sau đó cô nàng lại chốt với giá cuối là 550 bath trong sự ngỡ ngàng của các thành viên. 

Ảnh: @Tiến Luật
Ảnh: @Tiến Luật
Huỳnh Phương cũng phản ứng ngay trước sự tài lanh của Khả Như. (Ảnh: @Tiến Luật)
Huỳnh Phương cũng phản ứng ngay trước sự tài lanh của Khả Như. (Ảnh: @Tiến Luật)

Quá ngạc nhiên trước màn trả giá có 1-0-2 này, cộng đồng mạng đã bình luận vô cùng nhiệt tình. Theo đó, dù đã trả giá từ 700bath (~ 480.000 đồng) xuống còn 550bath/xe (~340.000 đồng) nhưng dân tình cho rằng team Tiến Luật chưa có kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan, bởi giá xe Tuk Tuk như vậy là rất đắt.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Nhiều du khách có kinh nghiệm cũng cho biết trung bình nếu chạy lòng vòng trong thành phố với khoảng cách từ 5km đến 10km bạn chỉ phải trả từ 30-100 baht, tương đương với 15- 50 nghìn đồng, đắt rẻ tùy vào sự khéo léo mặc cả của du khách. Nếu xa hơn giá có thể giao động đến 200bath. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Có người cũng chỉ rằng nếu đi chơi ban ngày thì đặt grab sẽ rẻ hơn, thế nhưng rong ruổi trên khắp nẻo đường trong một chiếc Tuk Tuk sẽ là một kỷ niệm thú vị đối với nhiều khách du lịch khi đến “xứ sở Chùa Vàng” này. Chắc hẳn sau khi đọc được phản ứng của cộng đồng mạng team Tiến Luật sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trả giá hơn khi đi du lịch Thái Lan. 

Ảnh: @Tiến 
Ảnh: @Tiến 

H. Trang

Nghiên cứu áp dụng xuất, nhập cảnh nhận dạng khuôn mặt đối với khách du lịch

Nghiên cứu áp dụng xuất, nhập cảnh nhận dạng khuôn mặt đối với khách du lịch

Để thúc đẩy du lịch trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ thị hàng loạt giải pháp như: Tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm; nghiên cứu và áp dụng thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh trực tuyến thông qua nhận diện khuôn mặt (FaceID) và hộ chiếu điện tử (E-Passport)...