Bộ Y tế đồng ý tiêm vaccine Moderna cho trẻ 6-11 tuổi

Vaccine Moderna đã được các nước thuộc Liên minh châu Âu, Australia và Canada phê duyệt tiêm cho trẻ em.

Chiều 31/3, trả lời VnExpress, đại diện Cục Quản lý Dược cho biết sau khi nghiên cứu các tài liệu khoa học, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc (Bộ Y tế) đã phê duyệt, mở rộng chỉ định tiêm vaccine Moderna cho trẻ 6-11 tuổi.

Như vậy, vaccine Moderna được tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, không dành cho trẻ 5 tuổi. Liều lượng bằng một nửa người lớn, mỗi liều 0,25 ml chứa 50 mcg vaccine mRNA. Một lọ vaccine chứa tối đa 20 liều tiêm, một liệu trình có hai liều tiêm.

Bộ Y tế đồng ý tiêm vaccine Moderna cho trẻ 6-11 tuổi

Trước đó, Bộ đã xin ý kiến Thủ tướng về việc tiếp nhận 4,7 triệu liều vaccine Pfizer và 9 triệu liều vaccine Moderna cho trẻ em, do Australia viện trợ. Lúc này, chỉ có vaccine Pfizer được cấp phép tiêm cho trẻ (từ 12 tuổi trở lên tiêm mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine; từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mỗi liều 0,2 ml chứa 10 mcg vaccine).

Ngay sau khi mở rộng chỉ định tiêm chủng vaccine Moderna cho trẻ em, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn chuyên môn để triển khai tiêm cho trẻ ở các địa phương. Đại diện Chương trình tiêm chủng mở rộng đang tích cực phối hợp để đưa vaccine về Việt Nam, có thể tiêm chủng ngay trong tuần đầu tháng 4.

Theo kế hoạch, trẻ được tiêm miễn phí, theo hình thức chiến dịch. Các địa phương tổ chức tiêm chủng ở các cơ sở cố định, điểm tiêm lưu động và trường học. Cha mẹ, người giám hộ sẽ ký phiếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ.

Tại Việt Nam, vaccine Moderna được Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vào tháng 6/2021 dành cho người từ 18 tuổi trở lên.

Thanh Mai

Bảng giá xe máy Suzuki tháng 4/2022 mới nhất

Bảng giá xe máy Suzuki tháng 4/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe máy Suzuki tháng 4/2022 mới nhất gồm xe tay ga, xe số, xe côn và xe mô tô.