Bom tấn 1.400 tỷ bị tố ăn cắp ý tưởng, nhà sản xuất thông báo sẽ ra tòa để đòi lại danh dự

Bộ phim ăn khách này đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị một đạo diễn tố ăn cắp ý tưởng.

Ngày 13/3, theo trang 163, làng phim Hoa ngữ đang dậy sóng vì ồn ào xung quanh Trừ Tam Hại - tác phẩm gây sốt tại phòng vé suốt 2 tuần qua với doanh thu hơn 400 triệu NDT (gần 1.400 tỷ đồng). Cụ thể, đạo diễn Tiền Nhân Hào - người được biết đến với các dự án như Nhà số 81 kinh thành 2, Thây ma nhiễm xạ - đã tố cáo ekip này ăn cắp ý tưởng của ông để tạo nên bộ phim.  

Trừ Tam Hại đang là bộ phim gây sốt phòng vé Hoa ngữ.
Trừ Tam Hại đang là bộ phim gây sốt phòng vé Hoa ngữ.

Theo chia sẻ từ phía đạo diễn Tiền Nhân Hào, tháng 7/2023, ông có một cuộc họp với Lý Liệt - nhà sản xuất của Trừ Tam Hại - để giới thiệu dự án mới. Khi đang thuyết trình, cô này bỗng đập bàn ngắt lời ông và tỏ ra rất giận dữ. Lúc đó, Tiền Nhân Hào vô cùng bất ngờ và bối rối trước phản ứng của nhà sản xuất phim nổi tiếng. Tất nhiên, hai bên sau đó quyết định không hợp tác chung.

Hơn 3 tháng sau đó, công ty sản xuất phim của Lý Liệt phát hành Trừ Tam Hại tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với Hoàng Tinh Phủ giữ vai trò đạo diễn kiêm kịch bản. Tuy nhiên, bộ phim khi đó chỉ kiếm khoảng 10 triệu NDT và không gây tiếng vang quá lớn. Đầu tháng 3, tác phẩm được mang chiếu tại thị trường Trung Quốc đại lục và trở thành hiện tượng phòng vé. Tiền Nhân Hào sau đó tố ekip Trừ Tam Hại đã ăn cắp ý tưởng, bao gồm cả chủ đề và các nhân vật từ dự án ông giới thiệu với Lý Liệt trong cuộc gặp lần trước. 

Đạo diễn Tiền Nhân Hào.
Đạo diễn Tiền Nhân Hào.
Nhà sản xuất Lý Liệt.
Nhà sản xuất Lý Liệt.

Mới đây, Lý Liệt cũng cho biết đã đâm đơn ra tòa và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng để đòi lại danh dự. Tuy nhiên, trong đơn, nhà sản xuất không kiện Hoàng Tinh Phủ tội phỉ báng mà chỉ khẳng định ông vi phạm điều khoản khi tiết lộ chi tiết về cuộc họp giữa hai bên năm 2023. Cũng theo 163, Lý Liệt là một nhà sản xuất phim quyền lực tại Đài Loan.

Được Được

Phim của Kim Soo Hyun leo top 1 Việt Nam, cặp chính chemistry bùng nổ khiến netizen mong yêu thật

Phim của Kim Soo Hyun leo top 1 Việt Nam, cặp chính chemistry bùng nổ khiến netizen mong yêu thật

"Queen of tears" đang chứng minh được sức hút vô cùng mạnh mẽ của mình.