Bom tấn vừa ra mắt đã bị game thủ chê chán, chỉ bắt đầu thấy hay khi "hết nội dung"

Tựa game này hiện đang nhận về vô số những ý kiến trái chiều.

Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Starfield - một trong những bom tấn được mong chờ nhất trong năm 2023. Đã có sẵn trong chế độ truy cập sớm kể từ ngày 1/9, và nhìn chung, Starfield tới giờ này vẫn đang được đón nhận một cách khá tích cực. Tuy vậy, theo thời gian, những lời chỉ trích hướng tới bom tấn này cũng đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Và vấn đề quan trọng nhất chính là Starfield đang khiến người chơi mất quá nhiều thời gian để cảm nhận được sự hay của mình.

Bom tấn vừa ra mắt đã bị game thủ chê chán, chỉ bắt đầu thấy hay khi

Cụ thể, có một công thức bất thành văn rằng nếu một trò chơi không thể gây ấn tượng cho người chơi trong vòng 3-4 tiếng đầu tiên, nó sẽ không phải là một sản phẩm thật sự quá tốt. Và Starfield chính là ví dụ điển hình nhất cho trường hợp này. Tất nhiên là tùy theo sở thích của mỗi người, nhưng những tựa game như Elden Ring chắc chắn đã làm tốt hơn Starfield rất nhiều ở điểm cuốn hút người chơi ngay từ thời điểm khởi đầu. Vấn đề của Starfield nằm ở chỗ, trò chơi sẽ chỉ thật sự thú vị khi người chơi đầu tư nhiều thời gian hơn vào các hoạt động bên ngoài câu chuyện chính.

Bom tấn vừa ra mắt đã bị game thủ chê chán, chỉ bắt đầu thấy hay khi

Không ít người đã phải thừa nhận rằng việc quá chú tâm theo đuổi cốt truyện chính - tuyến nội dung xương sống của bất kỳ trò chơi nào đã khiến họ nhanh "chán" game hơn so với thông thường. Thậm chí, không ít ý kiến từ phía cả các nhà phê bình còn cho rằng Starfield sẽ chỉ thật sự hay hơn khi chơi ở chế độ New Game Plus. Dành cho những ai chưa biết thì New Game Plus là chế độ mà khi người chơi kết thúc Stafield, họ sẽ được quyền chơi lại tựa game này, nhưng vẫn giữ nguyên kỹ năng và lần này, người chơi có thể tập trung dễ dàng hơn trong việc mở khóa sức mạnh mới cũng như xây dựng nhân vật của mình hoặc tìm ra các phiên bản mạnh mẽ của bộ kỹ năng hơn. Vòng tròn lặp này cũng sẽ bất tận và qua đó, người chơi sẽ càng cảm thấy khỏe hơn theo thời gian chơi Starfield.

Bom tấn vừa ra mắt đã bị game thủ chê chán, chỉ bắt đầu thấy hay khi

Chính điều này đã làm nên sự khác biệt cho Starfield và cũng là điểm nhấn chính của bom tấn nhập vai đình đám trong năm 2023 này. Tuy nhiên, hãy lưu ý là bạn sẽ phải đầu tư thời gian để có thể kích hoạt được chế độ chơi này đấy.

Tuấn Hưng

Ba thẻ game Pokémon đắt nhất mọi thời đại, giá trị cao nhất lên tới gần 150 tỷ

Ba thẻ game Pokémon đắt nhất mọi thời đại, giá trị cao nhất lên tới gần 150 tỷ

Những thẻ bài Pokémon đôi khi có giá trị còn đắt hơn những căn biệt thự, siêu xe.