Bức ảnh toát ra mùi tiền: Cậu ấm được đưa đón bằng Maybach hơn 6 tỷ đến điểm thi đại học, soi gia thế xong "xỉu ngang"

Sinh ra "từ vạch đích" đã đành, nam sinh này còn học siêu giỏi.

Kỳ thi đại học của Trung Quốc - Cao Khảo năm 2024 đã kết thúc, nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại. Nhiều câu chuyện bên lề về kỳ thi "khốc liệt nhất trên thế giới này" liên tục được netizen đào lại.

Mới đây, hình ảnh một sĩ tử được phụ huynh "tháp tùng" bằng xe sang Maybach đến điểm thi đại học tại Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận. Sau khi clip được lan truyền, nhiều người "bóc" chiếc xe Maybach này có giá khoảng 1,8 triệu NDT (khoảng hơn 6 tỷ đồng).

Bức ảnh đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc
Bức ảnh đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Chưa hết, danh tính của nam sinh trong đoạn clip cũng nhanh chóng được dân tình khui ra sau đó. Được biết, nam sinh này tên Chu Dã Thiên. Cậu chính là cháu nội của NSND Chu Bỉnh Nhân - người được mệnh danh là "ông vua ngành đồng" của Trung Quốc. Ông là nghệ nhân tiên phong trong lĩnh vực này, đồng thời là "cha đẻ" của kiến trúc đồng Trung Quốc.

Năm 2016, nghệ nhân Chu Bỉnh Nhân thành lập Công ty TNHH Nghệ thuật Văn hóa Chu Bỉnh Nhân tại khu khai phát kinh tế kỹ thuật Dư Hàng, Hàng Châu. Hiện công ty của ông sở hữu nhiều công ty con, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật... 

Sinh ra "từ vạch đích" đã đành, Dã Thiên còn học siêu giỏi. Cậu bạn không khác gì "học bá" bước ra từ trong phim ngôn tình Trung Quốc vậy. Liệt kê "sương sương" thành tích, Dã Thiên là học sinh trường trung học số 2 Hàng Châu - ngôi trường danh tiếng bậc nhất Chiết Giang (Trung Quốc). Trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường, nam sinh đã giành nhiều giải thưởng như Huy chương vàng Olympic toàn quốc. 

Mới đây nhất trang Chao News tiết lộ, Dã Thiên đã đạt 700 điểm trong kỳ thi Cao Khảo vừa qua và nam sinh đang đặt mục tiêu vào trường Đại học Bắc Kinh - trường đại học top đầu Trung Quốc bên cạnh Đại học Thanh Hoa.

Dã Thiên học rất giỏi
Dã Thiên học rất giỏi

Chia sẻ về kết quả này, Dã Thiên tỏ rõ sự vui mừng, nhưng nam sinh cũng khiêm tốn thừa nhận rằng thành tích mà bản thân đạt được cũng chưa phải là quá cao so với các bạn cùng trang lứa. Nam sinh cũng bày tỏ nguyện vọng được mọi người công nhận năng lực thật sự bản thân thay vì những thứ hào nhoáng xung quanh hay danh xưng "thiếu gia Maybach".

Theo ettoday

Đông

'Cha đẻ' ngành xe điện Trung Quốc kêu gọi đàm phán đầu tư với EU

'Cha đẻ' ngành xe điện Trung Quốc kêu gọi đàm phán đầu tư với EU

Wan Gang, người từng là Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, ông được coi là cha đẻ của ngành ô tô điện nước này đã kêu gọi Bắc Kinh và châu Âu nối lại đàm phán về một thỏa thuận đầu tư.

Đọc nhiều nhất