Cả nước đã có 6.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, toàn quốc đã có hàng chục nghìn trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.

Sau khi Nghị định Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực, toàn quốc đã có gần 55.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 49 tỷ 738 triệu đồng. Các lỗi phổ biến gồm: Không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ xe sai quy định,. vượt đèn đỏ và vi phạm nồng độ cồn.

Tính từ đầu tháng 1 cho đến hiện tại, CSGT đã kiểm tra 6.279 trường hợp điều khiển xe khi có nồng độ cồn, tổng số tiền phạt là 21 tỉ đồng, cao nhất là tại các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tây Ninh, Đồng Nai, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh… Có 1.330 trường hợp vi phạm ở mức quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, trong đó có nhiều cán bộ, viên chức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hai trường hợp bị đã bị xử phạt 35 triệu đồng và tước phép lái xe 23 tháng, giữ phương tiện 7 ngày là Phó Giám đốc bệnh viện ở Thái Bình và một Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Quảng Bình. Đối với Phó Trưởng phòng, Phòng Giáo dục và đào tạo đang xem xét kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Ở 3 địa phương Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, ngoài các trường hợp điều khiển xe máy, ô tô còn có người điều khiển xe đạp và người nước ngoài cũng vi phạm nồng độ cồn.

Qua thống kê trên cho thấy, lực lượng chức năng đang tiến hành công tác xử lý vi phạm một cách cương quyết, những điều này được đa số người dân ủng hộ, hỗ trợ.

Theo Trưởng phòng hướng dẫn Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy, làm chặt, cao điểm các trường hợp này vào dịp Tết Nguyên Đán 2020.

“Chúng tôi mong muốn mọi người ra đường khi tham gia giao thông hãy tuân thủ pháp luật, hãy tỉnh táo không sử dụng rượu bia, đã uống thì không lái xe”, ông Nhật nhấn mạnh. 

Thanh Mai

Chị em nội trợ Hà Nội gom vỏ trái cây 'bỏ đi' làm mứt tết

Chị em nội trợ Hà Nội gom vỏ trái cây "bỏ đi" làm mứt tết

Để tiết kiệm chi phí mua bánh kẹo và làm các món lạ đón khách, nhiều gia đình đã học làm các loại mứt từ vỏ trái cây.