Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ những sản phẩm làm đẹp

Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng của doanh số bán đồ trang điểm trong thời buổi kinh tế khó khăn là do những người ham mê các món hàng hiệu giá cả phải chăng.

Theo CNBC, đối với các nhà bán lẻ, ngành làm đẹp đã trở thành một điểm sáng hiếm hoi khi mọi người vẫn giữ vững mức chi tiêu trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Theo The NPD Group, chuyên theo dõi các danh mục bao gồm quần áo, công nghệ và đồ chơi, cũng như các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng và cửa hàng bách hóa cho biết, đây là danh mục bán lẻ tùy chọn duy nhất có doanh số bán hàng tăng lên trong nửa đầu năm

Olivia Tong, chuyên gia phân tích của Raymond James - một ngân hàng đầu tư độc lập đa quốc gia của Mỹ cho biết: "Bạn có thể không ra ngoài ăn nhiều nhưng bạn sẽ vẫn có thể sắm cho mình một thỏi son môi".

Larissa Jensen, một nhà phân tích cho biết, doanh số bán đồ trang điểm, bao gồm son môi tăng 20%, đồ dưỡng da tăng 12%, nước hoa tăng 15% và chăm sóc tóc tăng 28% trong nửa đầu năm.

Phần lớn sự tăng trưởng của ngành hàng làm đẹp đến từ các hộ gia đình có thu nhập trên 100.000 USD/năm và Jensen cho biết các nhà giảm giá có thể gặp khó khăn hơn khi tận dụng xu hướng này. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của vẻ đẹp có thể cung cấp một số bước đệm cho các nhà bán lẻ hộp lớn trong tình trạng suy thoái - nếu họ có thể tìm ra cách kiếm tiền.

Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ các sản phẩm làm đẹp - Ảnh 1.

Chuỗi siêu thị bán lẻ Target đã thêm các thương hiệu mới vào gian hàng đồ làm đẹp. Ảnh: CNBC

Các yếu tố khác cũng có lợi cho ngành, điển hình như đám cưới và tiệc tùng đã trở lại, nhiều người đang quay trở lại văn phòng và không còn có thể chỉ xuất hiện trên màn hình trực tuyến nữa, điều này đã thúc đẩy doanh số bán đồ trang điểm. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch, một số người có thói quen chăm sóc bản thân ở nhà với mặt nạ, dưỡng tóc và các sản phẩm làm đẹp khác.

Một năm trước, Target đã bắt đầu mở hàng trăm cửa hàng Ulta Beauty bên trong các cửa hàng của mình với các thương hiệu bao gồm MAC Cosmetics và Clinique. Công ty có kế hoạch bổ sung hơn 250 cửa hàng trong năm nay và cuối cùng sẽ có các cửa hàng tại 800 địa điểm, chiếm khoảng 40% sự hiện diện của công ty tại Mỹ.

Và sau khi chứng kiến nước hoa trở thành động lực bán hàng lớn nhất trong lĩnh vực làm đẹp vào mùa lễ vừa qua, hãng cũng đã bổ sung các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng vào các cửa hàng của Ulta, bao gồm Jimmy Choo Man, Juicy Couture và Kate Spade New York.

Kể từ tháng 1, Target đã giới thiệu hơn 40 thương hiệu vào dòng sản phẩm làm đẹp của mình, bao gồm các sản phẩm "sạch" không chứa một số thành phần có hại nhất định và các thương hiệu do người da màu thành lập.

Trong một cuộc họp báo thu nhập vào giữa tháng 5, Giám đốc điều hành Brian Cornell cho biết, các sản phẩm làm đẹp đã chứng kiến mức tăng trưởng hai con số trong quý đầu tiên năm 2022 so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ các sản phẩm làm đẹp - Ảnh 2.

Walmart đã thêm khoảng một chục thương hiệu làm đẹp có uy tín để khách hàng dễ dàng lựa chọn ở các cửa hàng. Ảnh: CNBC

Tại Walmart, các cửa hàng làm đẹp mới đã được thiết lập vào mùa hè này tại 250 địa điểm của công ty. Mario Badescu, Patchology và các thương hiệu khác thường được tìm thấy tại các cửa hàng làm đẹp đặc biệt hoặc quầy trang điểm của cửa hàng bách hóa.

Một thương hiệu với giá cả phải chăng hơn có tên "Beauty Finds" cũng bắt đầu có mặt tại gần 1.400 cửa hàng, cung cấp cho người mua son bóng, kem dưỡng da và nhiều thứ khác với giá 3 USD, 5 USD hoặc 9 USD.

Walmart cũng đã thực hiện các giao dịch độc quyền với các công ty trực tiếp đến người tiêu dùng như Bubble, một thương hiệu chăm sóc da với bao bì đầy màu sắc và tập trung vào thế hệ Z và khách hàng trẻ tuổi. Creighton Kiper, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh mỹ phẩm của Walmart cho biết trong vài quý vừa qua, công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng hai con số trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu mùa Hè này: "Sắc đẹp là một phạm trù hấp dẫn, nó không giống như thức ăn và không giống như sức khỏe, nhưng khách hàng vẫn cần và sử dụng nó hàng ngày".

Khi ngân sách thắt chặt hơn, Kiper cho biết, khách hàng cũng có thể hạn chế sử dụng các dịch vụ làm móc hoặc nhuộm tóc ở tiệm, thay vào đó họ sẽ đến Walmart để mua sắm các sản phẩm để làm đẹp tại nhà.

Ashley Marie Lemons, một người làm nội trợ ở ngoại ô Atlanta, cho biết, gia đình cô ít ăn ở ngoài hơn vì họ chi tiêu nhiều hơn cho hàng tạp hóa, tã lót và các nhu yếu phẩm khác. Cô ấy nói rằng cô ấy nấu nhiều bữa ăn không có thịt hơn và mua xúc xích thay vì các loại thịt đắt tiền hơn như sườn.

Nhưng cô cho biết mình vẫn cho phép mình chi khoảng 50 USD/tháng cho các sản phẩm làm đẹp như bảng phấn mắt và mascara.

"Đây là những sản phẩm tinh thần tạo niềm vui cho bản thân tôi", cô chia sẻ.

NGỌC CHÂU