Các nhà mạng gửi thông điệp "hãy ở nhà" thay logo tuyên truyền phòng chống dịch

Tất cả các nhà mạng sẽ thực hiện việc đổi tên từ ngày 2/4 đến hết ngày 15/4 để hỗ trợ truyền thông công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo yêu cầu của Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 2/4 các nhà mạng sẽ đồng loạt thay biểu tượng của mình trên thiết bị di động của các thuê bao bằng dòng chữ "Hay o nha". 

Cục Viễn thông cho biết việc làm này nhằm nhắn gửi thông điệp "hãy ở nhà" không chỉ vì bản thân mình mà còn những người thân yêu của bạn và cả vì cộng đồng, đất nước. 

Hiện tại, dòng hiển thị đã có trên điện thoại iPhone và sẽ có trên Android trong thời gian sớm nhất.

Các nhà mạng gửi thông điệp

Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng NPT - VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gtel và Đông Dương Telecom thực hiện việc đổi tên hiển thị của nhà mang trên di động để chung tay cùng công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ các thuê bao thông điệp "hãy ở nhà" có thể tiếp tục lan tỏa đến cả cộng đồng để nâng cao ý thức ở nhà trong giai đoạn quan trọng này. 

Trước đó, các nhà mạng cũng đổi âm báo điện thoại thành "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết", mỗi khi người dùng gọi điện sẽ đều nghe thấy. 

Người dùng iPhone ở một số quốc gia trên thế giới cũng nhận được thông điệp tương tự bằng tiếng địa phương thay vì tên nhà mạng như thông thường.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong vòng 2 tháng qua, các nhà mạng đã gửi hơn 13 tỷ tin nhắn tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới các thuê bao di động trong nước.

Thanh Mai

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân hiện đang ở các địa phương có người nhiễm COVID-19 như Hà Nội, TP.HCM... cố gắng không về quê trong lúc này.