Các quốc gia trên thế giới đón năm mới 2022 ra sao?

Tại châu Âu, các buổi hòa nhạc truyền thống và bắn pháo hoa đã bị hủy bỏ ở hầu hết các thành phố lớn.

Theo Reuters, số ca nhiễm virus corona trên toàn cầu đã lên tới mức cao kỷ lục trong 7 ngày qua, với gần một triệu ca mắc mới. Giới chức y tế các nước vẫn cho rằng cách tốt nhất để đón năm 2022 là ở nhà ăn mừng cùng với một vài vị khách đã được tiêm phòng.

Tại châu Âu, các buổi hòa nhạc truyền thống và bắn pháo hoa đã bị hủy bỏ ở hầu hết các thành phố lớn.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới 2022 ra sao?

Thị trưởng London Sadiq Khan tuần trước thông báo, buổi lễ đón mừng Năm mới ở Quảng trường Trafalgar bị hủy bỏ, vì “ưu tiên của người dân thành phố được đặt lên hàng đầu”.

Paris cũng hủy lễ đón Năm mới, gồm cả màn bắn pháo hoa ở Đại lộ Champ Elysee..

Ở Berlin, Đức, buổi lễ Giao thừa và đón Năm mới tại cổng Brandenburg vẫn tiến hành nhưng không có khán giả. Các màn biểu diễn sẽ được truyền hình trực tiếp.

Nhà chức trách Ấn Độ ngày 30/12 bắt đầu áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn để ngăn tụ tập đông người, với lệnh giới nghiêm ban đêm được áp dụng tại toàn bộ các thành phố lớn, các nhà hàng được lệnh giới hạn số thực khách.

Dù số ca nhiễm tăng song một số nơi vẫn chuẩn bị các sự kiện đón Năm mới, trong đó có Sydney. 

Tại New York, Thị trưởng Bill de Blasio thông báo, lễ đón Năm mới ở Quảng trường Thời đại sẽ bị thu nhỏ, với 15.000 người tham gia, người tham dự phải đeo khẩu trang và có chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ.

Ở Italia, các chủ nhà hàng và câu lạc bộ đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khi 25-30% số lượng đặt chỗ đêm Giao thừa đã bị hủy.

Tại Tokyo, Nhật Bản, cũng giống như năm ngoái, các cuộc vui chơi chào đón Năm mới tại giao lộ Shibuya đã bị hủy bỏ. Việc uống rượu ở nơi công cộng tại Shibuya cũng bị cấm trong ngày 31/12/2021 và 1/1/2022.

Thanh Mai