Các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên dừng đón người về quê tự phát

Các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên dừng đón người từ vùng dịch về quê tự phát nhưng vẫn hỗ trợ lương thực thực phẩm.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk cho biết, nếu người dân bằng cách nào đó đã lỡ về đến địa phận Đăk Lăk, tỉnh sẽ cho xét nghiệm test nhanh Covid-19, kiểm tra sức khỏe, phân loại và thực hiện cách ly theo quy định. Những người đi dân tỉnh ngoài do xe hư hỏng dọc đường, hay không thể để họ đi tiếp vì các tỉnh khác đóng chốt, chính quyền tạm thời đưa họ vào khu cách ly tập trung.

"Quan điểm của tỉnh là dân đến địa phận Đăk Lăk thì chính quyền vẫn tiếp nhận, không để đói khát ngoài đường", ông Nghị nói  

Các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên dừng đón người về quê tự phát

Đồng Nai đưa 100 người vật vạ bên đường vì không được qua chốt kiểm soát ở Bình Dương đến chùa Tịnh Hội ở tạm. Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết: "Những lao động này đã trả nhà trọ, chúng tôi sẽ lo chỗ ở, nhu yếu phẩm, xét nghiệm Covid-19 cho họ. Còn hướng xử lý chờ chủ trương của tỉnh". Địa phương yêu cầu các tổ khu phố, các phường ghi nhận đời sống của những người yếu thế, mất việc để phân bổ lương thực, thực phẩm kịp thời.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND Bình Phước cho biết, đã giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp cùng lãnh đạo các huyện, thành phố lên danh sách những người dân Bình Phước đang gặp khó khăn ở các tỉnh thành có dịch để hỗ trợ kinh phí và lương thực, thực phẩm, động viên người dân an tâm ở lại nơi địa phương đang cư trú. Những người về quê tự phát trước ngày 2/8, tỉnh giải quyết đưa về các khu cách ly tập trung ở các huyện, thành phố.

 Liên đoàn Lao động Bình Dương cho biết sẽ tiêm vaccine, hỗ trợ tiền nhà trọ và nhu yếu phẩm cho những công nhân "mắc kẹt" ở tỉnh.

Phú Yên đang gấp rút lên kế hoạch đưa 12.000 người đang sống, làm việc tại TP HCM hồi hương bằng ôtô và tàu hỏa. Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết, Phú Yên đã đề nghị TP HCM hỗ trợ, tạo điều kiện để địa phương được đưa người dân về quê.

Thanh Mai

Vinamilk triển khai chương trình trợ giá mùa dịch tới gần 170 tỷ đồng

Vinamilk triển khai chương trình trợ giá mùa dịch tới gần 170 tỷ đồng

Từ ngày 1-31/8, hàng triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk sẽ được trợ giá lên đến hơn 60.000 đồng trên một đơn vị sản phẩm thông qua việc tặng thêm quà là các sản phẩm cùng loại.