Cách chọn mua giỏ quà trái cây dịp Tết Tân Sửu 2021

Tết là một dịp đặc biệt nhất trong cả năm khi mà tất cả mọi người đều quây quần bên nhau tặng cho nhau những món quà và câu chúc cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

Vì sao nên chọn trái cây để làm quà tặng trong dịp Tết

Không chỉ là ý nghĩa về mặt vật chất hay may mắn, trái cây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất thay thế cho rượu hay các loại hoa khác khi mà chúng không có nhiều tác dụng.

Bên cạnh đó, giỏ trái cây còn là biểu trưng cho sự đầy đặn sung túc, màu sắc hòa quyện vào nhau thể hiện tính âm dương hài hòa mà còn là lời chúc cho cuộc sống của gia chủ an khang thịnh vượng.

Giỏ trái cây còn thể hiện sự quan tâm của người gửi muốn chúc người nhận một sức khỏe dồi dào, bởi vì có sức khỏe là có tất cả.

gio-qua-tet.jpg

Ưu điểm của giỏ trái cây quà tặng

  • Sang trọng, lịch sự và độc đáo: khác với mứt, bia hay rượu thì lựa chọn hoa quả tươi làm quà, sạch sẽ và sẽ gây được ấn tượng đối với người được tặng
  • Giỏ trái cây là món quà thiết thực và ý nghĩa: Tặng một giỏ hoa quả sạch, bạn sẽ thể hiện mình là một người chu đáo, cẩn thận, không phải chỉ để mua quà cho có mà mua quà phải lưu ý đến ý nghĩa thực sự của nó đối với người được tặng.
  • Giỏ trái cây có nguồn gốc rõ ràng, an tâm: Đối với những sản phẩm trái cây nhập khẩu cao cấp, vấn đề về nguồn gốc, xuất xứ luôn được đảm bảo một cách đầy đủ nhất.

Giỏ trái cây có giá khoảng bao nhiêu

Giỏ trái cây có giá thông thường từ 500.000 trở lên tùy vào loại trái cây bạn chọn. Nếu chọn những loại trái cây nhập ngoại thì giá sẽ cao hơn một chút giao động từ 1.000.000 trở lên đến cao nhất là 2.500.000 một giỏ đủ các loại.

Ngoài ra khi mua một giỏ trái cây thì bạn có thể gửi những câu chúc, lời chúc đến người nhận thông qua ý nghĩa của từng loại trái cây.

Kinh nghiệm chọn mua giỏ trái cây quà tặng trong dịp Tết

Xác định đối tượng cần tặng

Khi chọn một giỏ quà tết ngoài giá cả ra thì bạn cũng nên quan tâm đến đối tượng nhận được giỏ quà trái cây từ mình. Có rất nhiều mức giá phù hợp với hầu hết các đối tượng mà bạn muốn tặng trong dịp tết này, bạn có thể cân đối và chọn ra giỏ qua phù hợp nhất với giá và đối tượng mình cần tặng:

  • Giỏ quà cho mẹ chồng mẹ vợ: nên tìm những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, tốt cho tim mạch (nếu là hoa quả lạ như dưa hấu vuông, bưởi hồ lô, kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry...) bởi quan niệm sinh tài, sinh lộc khi năm mới xuân sang. Mọi người có thể cùng ăn khiến cho không khí gia đình vui vẻ, ấm cúng hơn.
  • Giỏ quà tặng sếp, cấp trên: ít chủng loại trái cây mà phải thật chất lượng, tươi ngon. Những giỏ trái cây không tươi hay bị dập, méo, móp sẽ để lại ấn tượng xấu của bạn đối với những người có chức vụ cao.
  • Giỏ quà tặng khách hàng, đối tác: Hãy phân loại nam - nữ, già – trẻ để chọn quà và màu sắc trang trí. Xem đối tượng tặng quà có sở thích hay kiêng kỵ gì đặc biệt không. Nếu nhà có trẻ con thì nên chọn những món trái cây đầy màu sắc và được trẻ con yêu thích sẽ khiến người nhận cảm thấy hài lòng, vui vẻ.

Chọn loại giỏ và loại quả phù hợp

Giỏ xoài cát Hòa Lộc - Mang bình an tài lộc đến cho gia chủ

xoai

Không chỉ vậy, xoài cát Hòa Lộc còn có một ý nghĩa khác là mang bình an tài lộc đến với gia chủ. Vì thế, xoài cát Hòa Lộc là lựa chọn hoàn hảo cho giỏ hoa quả đẹp biếu Tết.

Dưa lưới - Mong người nhận thêm hưng thịnh, phát triển

dua luoi

Theo quan niệm của người Việt, màu xanh tượng trưng cho Thổ –  nằm ở vị trí gần trung tâm và tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Vì thế, trong mâm ngũ quả thường không thể thiếu những loại quả này, đặc biệt là khu vực miền Nam.

Trong đó, dưa lưới không chỉ đáp ứng tiêu chí về phong thủy mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Những trái dưa lưới màu xanh, tròn to đẹp mắt sẽ khiến mâm ngũ quả thêm phần cân đối, tròn đầy. 

Táo (loại trái to màu đỏ tươi) - Mong người nhận phú quý

tao

Táo biểu hiện cho sự hòa bình, đem lại sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. Màu đỏ tươi của những quả táo là một câu chúc của người tặng cho thân chủ một năm mới may mắn, an khang và phú quý

- Mong người nhận suôn sẻ

le

Lê với vị ngọt thanh cùng với màu trắng tinh khiết ngụ ý người nhận làm việc gì cũng sẽ sẽ vô cùng thuận lợi, suôn sẻ đạt được những gì mong muốn.

(Nguồn: Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)