Cách chọn sơn móng tay không gây hại cho sức khỏe

Hóa ra sơn móng tay có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta nghiêm trọng hơn bạn nghĩ.

Trên thực tế, bạn không nên sơn móng tay quá thường xuyên, nếu không móng tay của bạn sẽ bắt đầu khô và chuyển sang màu vàng. Ở đây, chúng tôi không khuyến khích bạn từ bỏ sơn móng tay hoàn toàn. Thay vào đó, có một số cách giúp bạn chọn những loại sơn móng tay không gây hại cho sức khỏe.

Sự nguy hiểm của sơn móng tay nằm ở thành phần tạo ra nó

Một số mỹ phẩm chăm sóc móng tay hiện đại có chứa các thành phần sau, có khả năng gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn:

  • Toluene - một dung môi tạo độ mịn cho móng và giữ màu sắc. Toluene có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và gây rối loạn sinh sản. Nhức đầu, suy nhược, ngất xỉu và buồn nôn chỉ là một số hậu quả có thể xảy ra khi sử dụng sơn móng tay không đạt tiêu chuẩn.
1.jpg

Formaldehyde - một loại khí không màu giúp tăng tuổi thọ bảo quản của sơn móng tay. Nếu bạn đang bị dị ứng, tiếp xúc với formaldehyde có thể gây viêm da và có thể bị bỏng hóa chất. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, nó có thể gây rối loạn nhịp tim, co giật và ung thư.

Dibutyl Рhthalate được sử dụng làm chất tạo mùi thơm. Sự có mặt của thành phần nguy hiểm này có thể khiến bạn bị rối loạn nội tiết, mắc các bệnh phụ khoa, các bệnh về đường hô hấp.

2.jpg

Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với một nhóm gồm 24 phụ nữ. 6 giờ sau khi sơn móng, hầu hết những người tham gia đều cho thấy mức độ cao của diphenyl phosphate - một dẫn xuất của triphenyl phosphate được hình thành trong quá trình trao đổi chất. 

10 giờ sau khi bắt đầu thử nghiệm, mức diphenyl phosphate trong cơ thể của tất cả những người tham gia đã tăng lên gấp 7 lần so với mức bình thường. Những kết quả này thực sự đáng báo động.

Làm thế nào để bạn chọn một loại sơn móng tay mà không gây hại cho sức khỏe?

Hãy chọn các lọ sơn móng tay có các dấu hiệu đặc biệt sau:

nail.jpg
  • "5-Free" có nghĩa là sản phẩm không chứa formaldehyde, nhựa dẫn xuất của nó (nhựa formaldehyde), toluen, dibutyl phthalates hoặc long não.
  • "3-Free" có nghĩa là không chứa ba trong số các thành phần có hại là formaldehyde, dibutyl phthalate và toluene.

Trước khi mua sơn móng tay, trước hết bạn hãy chú ý đến thành phần và phải luôn nhớ rằng, sức khỏe của bạn nằm trong tay bạn!

AN DI