Cảm kích khi biết vợ cũ trả toàn bộ tiền viện phí, anh tôi xin tái hợp nhưng nhận lại câu trả lời đầy bất ngờ từ chị

Lời chị nói khiến anh trai tôi ngượng chín mặt và xấu hổ vô cùng.

Anh trai tôi và chị dâu yêu nhau 5 năm rồi mới cưới. Sau khi kết hôn, anh chị nhanh chóng mua được nhà rồi lên kế hoạch sinh con luôn. Nhìn anh chị có nhà, có xe, kinh tế ổn định, con cái ngoan ngoãn, cứ nghĩ hai người sẽ hạnh phúc, viên mãn đến già nhưng ngờ đâu, sau 7 năm kết hôn thì anh trai tôi lại đòi ly hôn vợ để đi theo người con gái trẻ đẹp khác.

Không muốn lời ra tiếng vào, con cái lớn lên không có bố nên chị dâu đã làm đủ mọi cách để níu kéo chồng. Thậm chí, bố mẹ tôi còn sang khuyên răn anh rất nhiều. Nhưng, anh tôi như bị cô nhân tình kia cho uống bùa mê thuốc lú vậy, vẫn dứt khoát đòi ly hôn dù cho gia đình tôi có nói thế nào đi chăng nữa.

Ngày anh cầm đơn ly hôn về bắt chị dâu ký, nhưng chị không ký, anh nổi giận đã đánh chị để ép ra tòa. Quá thất vọng về người chồng vừa ngoại tình vừa vũ phu, chị dâu đành buông tay. Chị không muốn để các con ngày ngày thấy cảnh bố mẹ cãi nhau rồi ảnh hưởng tâm lý. Chị sợ các con sẽ bị ảnh hưởng tính cách từ người bố tồi tệ, và hơn cả chị không muốn chôn vùi cuộc đời mình chỉ vì một người đàn ông không xứng đáng nên đã dũng cảm rời khỏi cuộc hôn nhân đầy đau khổ.

Sau khi ly hôn, anh trai tôi dọn ra ngoài sống cùng cô nhân tình mà không cưới xin gì cả. Còn chị dâu và hai cháu vẫn ở lại căn nhà anh chị đã mua trước đó. Mỗi lần nhà có cỗ, anh lại dẫn người tình về, nhưng cả nhà tôi không ai ưa chị ta cả. Bởi chị ta đã phá hoại hạnh phúc gia đình của anh trai tôi, khiến các cháu tôi phải xa bố, chị dâu phải ly hôn.

Từ ngày chuyển ra sống với người tình, anh trai tôi phải lo toàn bộ chi phí trong nhà, bởi chị ta quen lối sống hưởng thụ, không chịu đi làm, chỉ ở nhà đợi anh tôi đem tiền về. Tháng nào không có đủ tiền chi tiêu là chị ta lại tỏ vẻ khó chịu, suốt ngày mắng anh bất tài vô dụng rồi nhiều lần đòi chia tay. Không muốn mất người phụ nữ đó, anh trai tôi đã phải nhận thêm việc về làm để tăng thu nhập.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thường xuyên phải làm việc tới khuya, sáng lại dậy sớm, không được nghỉ ngơi đầy đủ nên sức khỏe của anh yếu dần đi. Một lần trên đường đi làm do buồn ngủ nên anh tôi đã bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu. Khi ấy, không cần biết anh trai tôi sống chết thế nào, chị ta đã vơ vét hết tài sản trong nhà rồi bỏ đi, không ai biết tung tích gì. Chị ta nhắn vẻn vẹn cho anh tôi một tin là không cưới xin, chị ta chả là gì của anh nên không cần có trách nhiệm với anh tôi. Bố mẹ tôi biết chuyện thì rất giận. Nhưng chuyện đã đến nước nay rồi, có bực có tức cũng đâu thay đổi được gì nữa, chỉ biết trách anh tôi dại mà thôi.

Biết tin anh trai tôi bị tai nạn, chị dâu cũ vội vàng dẫn hai con tới bệnh viện ngay. Đúng lúc chị tới thì ca phẫu thuật hoàn tất, bác sĩ thông báo anh tôi đã qua cơn nguy kịch. Lúc đó, cả nhà tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Suốt những ngày sau đó, gần như ngày nào chị cũng dẫn hai con vào thăm bố, anh tôi thấy vậy thì vui lắm. Đã vậy, ngày anh xuất viện chị còn đến trả hết tiền viện phí khiến bố mẹ tôi càng nể phục chị hơn.

Sau khoảng 1 tháng xuất viện. Chị dâu cũ vẫn thường xuyên tới thăm. Anh trai tôi cứ tưởng chị còn tình cảm với mình nên đã xin tái hợp để hai con có gia đình. Lúc này, bố mẹ tôi cũng cố gắng níu kéo chị ở lại. Nào ngờ chị lại bình thản nói: "Có lẽ mọi người đã hiều nhầm rồi. Con không còn tình cảm với anh ấy nữa, quay lại chỉ làm khổ nhau thôi". Sau đó chị bảo vì các con muốn vào thăm bố nên chị mới đưa hai đứa đến. Còn lý do chị trả tiền viện phí là vì ngày ly hôn, anh trai tôi đã để lại căn nhà cho chị. Mà căn nhà ấy có một phần đóng góp của anh tôi nên chị đóng tiền viện phí, coi như trả lại khoản tiền mà anh đã góp mua nhà.

Nghe lời chị nói anh trai tôi ngượng chín mặt và xấu hổ vô cùng vì những lỗi lầm mình đã gây ra trong quá khứ. Cả nhà tôi cũng ngượng thay vì hiểu nhầm ý của chị. Dẫu vậy, anh trai tôi vẫn muốn quay lại với chị dâu cũ, nhưng không biết phải làm sao nữa? Tôi nên làm gì để giúp anh chị hàn gắn lại đây?

Nhật Hạ