Cành đào huyền giá tới 4-5 triệu đồng nhưng vẫn không đủ hàng bán

Khách từ khắp các tỉnh đổ về để lấy bán sỉ, nhiều người đã bán đến 1000 cành đào.

Năm nay những cây đào huyền đơn giản lại là mặt hàng được nhiều người săn mua dù có giá lên tới vài triệu đồng/cành. Dân buôn cho biết, giá đào huyền đang tăng từng ngày, chặt cả 1.000 cành không đủ bán Tết. Những ngày này đang vào thời kỳ cao điểm mua bán đào Tết, dù vậy lượng người khách đặt mua đào huyền (đào dáng huyền) tăng hơn những năm trước rất nhiều.

  Đào huyền có giá từ vài trăm nghìn đồng đến 5-6 triệu đồng/cành tùy loại

Đào huyền có giá từ vài trăm nghìn đồng đến 5-6 triệu đồng/cành tùy loại

Đào huyền theo ý nghĩa tự nhiên, cây thường sống trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như sườn núi, vách đá... nhưng vẫn có thể sống. Gốc cây bám chắc vào đá, ngọn cây vươn lên gợi nên hình ảnh của sự kiên trì, nhẫn nại vượt qua phong ba bão táp, hướng tới những giá trị tốt đẹp. Cây này có nét đẹp nhẹ nhàng, mềm mại và có ý nghĩa nên nhiều người thích mua. 

So với những cành đào truyền thống thì đào huyền khá đắt, được dân Hà Nội chuộng mua, nhất là dân ở nhà chung cư. Mỗi cành đào có giá 1,5 triệu đồng, cành to đẹp giá tới 4-5 triệu đồng, cũng có cành chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng có những cành giá tiền triệu.

Để có dáng này, khi trồng phải ghép mắt đào sau đó uốn theo dáng huyền mình muốn. Thế nên, có những cây chỉ 2 năm đủ đẹp để bán, nhưng có những cây phải trồng tới 3-4 năm cành mới thành dáng huyền to đẹp.

Đào dáng huyền đang tăng giá từng ngày, có những cành giá tăng từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng mà vẫn không đủ hàng bán. Vì năm 2020 có tháng nhuận lại thêm đợt rét đậm rét hại nên đào rừng nhà trồng ở vùng cao không đẹp như những năm trước. Những người chuộng đào có dáng thế chuyển sang chơi đào huyền nhiều dẫn đến giá tăng mạnh.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 1/2/2021 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 1/2/2021 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 1/2/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp công việc trắc trở, Kim Ngưu tiền đầy túi.