Cập nhật lịch đi học trực tiếp của một số tỉnh thành

Một số tỉnh thành đã có báo cáo về việc ghi nhận các ca F0 là giáo viên, học sinh sau thời gian cho học sinh đến trường trở lại.

Chiều 20.12, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GDĐT TPHCM cho biết, Sở đã ghi nhận 34 ca F0 ở nhà trường sau 1 tuần thực hiện đón học sinh đi học trở lại. Trong đó, có 4 giáo viên, 3 nhân viên, 27 học sinh.

Tất cả những trường hợp này, các trường đã vận hành quy trình xử lý F0 và tiến hành đúng quy định, hướng dẫn. Hiện thành phố vẫn còn 24 trường THCS và 6 trường THPT chưa tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại theo chủ trương thí điểm của UBND TPHCM.

Hết tuần này, các đơn vị Giáo dục và Y tế sẽ họp tổng kết, rút kinh nghiệm và đề xuất UBND TPHCM về phương án đi học trở lại trong thời gian tiếp theo. 

Cập nhật lịch đi học trực tiếp của một số tỉnh thành

Sở GDĐT Hà Nội đã gửi thông báo tới các phòng GDĐT tạo quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch COVID-19.

Theo đó Sở GDĐT Hà Nội đề nghị các phòng GDĐT, các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 20.12 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hải Dương, đến 16h30 ngày 20.12, toàn tỉnh còn 111 học sinh và 8 giáo viên là F0, 1.879 học sinh và 194 giáo viên là F1. Toàn tỉnh còn 165 trường với tổng số hơn 213.300 học sinh, trẻ mầm non phải học trực tuyến và nghỉ học (chiếm hơn 44,5% tổng số học sinh toàn tỉnh). Trong đó, có 65 trường mầm non, 43 trường tiểu học, 39 trường THCS, 14 trường THPT và 4 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện.  Từ ngày 20.12, trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.Hải Dương được đi học trở lại nếu các cơ sở bảo đảm điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

Tại Long An, ngày 20.12, học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Long An đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến. Riêng học sinh lớp 6 chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì tùy tình hình địa phương để tổ chức hình thức học phù hợp.

Tại Bình Dương, theo kế hoạch, từ 27.12 - 28.1.2022 sẽ mở rộng nhận đối tượng học sinh đi học, chỉ cần cha mẹ tự nguyện đồng ý đăng ký thì trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học có thể đến trường.

Thanh Mai