Cất gần 6 tỷ tiền mặt dưới gầm giường, bỗng một ngày ngó xuống kiểm tra, tôi chết sững, không tin vào mắt mình

Đó là số tiền mà bà Wang và ông Liu phải làm lụng chăm chỉ, cần kiệm tích góp cả đời mới có được.

Bà Wang (63 tuổi) và ông Liu (65 tuổi) là cặp vợ chồng sống ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Thời trẻ, ông bà mở một tiệm tạp hóa nhỏ ở trước cửa nhà để buôn bán, kiếm sống. Sau này, khi đã góp đủ vốn, ông bà mới sửa sang căn nhà để tiệm tạp hóa của mình trông rộng rãi, khang trang hơn.

Tiệm tạp hóa của vợ chồng bà Wang
Tiệm tạp hóa của vợ chồng bà Wang

Công việc buôn bán thuận lợi, cộng thêm bản tính biết chắt chiu nên tới tuổi xế chiều, vợ chồng ông Liu - bà Wang có 1,62 triệu NDT tiền tiết kiệm (khoảng 5,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, thay vì gửi tiền vào ngân hàng để tiền sinh lời, ông bà lại thống nhất rút hết ra thành tiền mặt, đem về nhà, giấu dưới gầm giường.

Sở dĩ, ông bà quyết định như vậy vì nghĩ rằng tuổi cao sức yếu, lỡ có việc cần tiền mà phải ra ngân hàng rút thì quá mất công, chẳng tiện chút nào. Tuy nhiên, chuyện không hay đã xảy ra.

Shock đến mức ngất lịm đi khi phát hiện toàn bộ số tiền dưới gầm giường biến mất

Bình thường, bà Wang vẫn có thói quen kiểm tra số tiền giấu dưới gầm giường những lúc dọn nhà. Ông bà đã cất tiền ở đó mấy năm trời, mà không có vấn đề gì xảy ra cho tới ngày 23 tháng 4 năm 2015.

Theo thói quen cũ, bà Wang ngó xuống xem gầm giường nhưng hôm đó, thứ đập vào mắt bà không phải những chồng tiền được bọc trong bao tải, mà chỉ là một khoảng không trống huơ, trống hoác. Bà shock đến mức còn tưởng mắt mình kém, dụi mắt nhìn lại cũng không thấy có gì khác, chỉ kịp thốt lên hai tiếng “Ông ơi” rồi ngất lịm đi.

Tới khi ông Liu bước vào phòng, ông cũng không hề biết vợ mình ngất vì tiền đã bị mất. Ông gọi cấp cứu, đưa bà tới bệnh viện. Lúc tỉnh lại, bà Wang mới nói với chồng rằng toàn bộ số tiền ông bà giấu dưới gầm giường đã không còn nữa.

Sau đó, ông bà quyết định báo cảnh sát.

Bà Wang đau buồn đến mức ngất ở đồn cảnh sát
Bà Wang đau buồn đến mức ngất ở đồn cảnh sát

Tuy nhiên, khi ông bà tới đồn công an phường trình báo sự việc, nhân viên tiếp nhận thông tin còn cho rằng ông bà đã già nên bị lẫn. Hơn nữa, chẳng ai lại giữ số tiền lớn như vậy trong nhà. Chỉ đến khi bà Wang đưa ra tờ sao kê rút tiền mặt, cảnh sát mới tin ông bà bị mất trộm 1,62 triệu NDT và tiến hành vào cuộc, điều tra.

Chân tướng sự việc dần được hé lộ

Cảnh sát đã tới nhà ông Liu, bà Wang, kiểm tra kỹ hiện trường và phát hiện dấu hiệu ổ khóa cửa đã bị phá, nhưng kỹ thuật phá rất chuyên nghiệp, người bình thường không có chuyên môn, nghiệp vụ điều tra, sẽ không thể phát hiện ra. Hơn nữa, ngôi nhà cũng không có dấu hiệu bị lục soát, điều này cho thấy kẻ trộm dường như đã biết trước nơi số tiền được cất giấu. 

Dẫu vậy, việc điều tra cũng không hề đơn giản, vì các nhà xung quanh không gắn camera, cũng không có ô tô nào đậu quanh nhà ông Liu, bà Wang để có thể ghi lại khung cảnh ngày ông bà phát hiện ra số tiền bị mất cắp.

Cực chẳng đã, cảnh sát phải đi thăm hỏi từng hộ dân xung quanh, để xem họ có thấy ai khả nghi xuất hiện trong khu cư dân ngày hôm đó hay không. Đồng thời, cảnh sát cũng đưa ra thông báo người cung cấp manh mối giá trị sẽ nhận được tiền thưởng. 

Tin tức này nhanh chóng được lan truyền, nhiều người nhiệt tình cung cấp nhiều thông tin khác nhau. Cuối cùng, một manh mối quan trọng đã xuất hiện.

Một người hàng xóm của vợ chồng ông Liu cho biết: Vào buổi chiều xảy ra sự việc, ông nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt lảng vảng trước cửa nhà bà Wang. Cảnh sát lần theo manh mối này, lấy được CCTV từ ngã tư đối diện và tìm ra thủ phạm là Kang Erwu (38 tuổi), có tiền sử trộm cắp.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là đồng phạm của Kang Erwu chính là Kang Yongji (22 tuổi) - Một người cháu họ của vợ chồng ông Liu.

Thủ phạm Kang Yongji
Thủ phạm Kang Yongji

Khai với cảnh sát, Kang Yongji cho biết anh chính là người đã lên kế hoạch lấy trộm tiền của ông Liu, bà Wang vì áp lực trả nợ vay nặng lãi. Ngày bị bắt, Kang Yongji đã lấy 1/3 số tiền của vợ chồng bà Wang, đem đi trả nợ. 

Kết cục, Kang Erwu bị tòa xử 12 năm tù và Kang Yongji 10 năm tù. Vợ chồng bà Wang chỉ lấy lại được 2/3 số tiền. Sau sự kiện này, ông bà quyết định gửi tiền vào ngân hàng, hoàn toàn không dám giấu tiền dưới gầm giường nữa.

Ngọc Linh

Vội vàng ly hôn khi biết vợ không được thừa hưởng tài sản, đến khi nghe di chúc bố vợ để lại mới 'chết sững'

Vội vàng ly hôn khi biết vợ không được thừa hưởng tài sản, đến khi nghe di chúc bố vợ để lại mới "chết sững"

Cô bày tỏ: “Tôi vô cùng vui mừng khi thấy khuôn mặt chồng cũ tái nhợt. Anh ta cứ há hốc miệng như con cá bị ném ra khỏi nước".