Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?

Nhân dịp Trung thu sắp đến, Workshop: Làm bánh Trung thu tươi cho Ba mẹ và con đã được ê kíp “Búp Tâm An” tổ chức tại Hà Nội.
Chef Phạm Hiếu- ông chủ của Búp Tâm An tại Workshop: Làm bánh trung thu tươi cho Ba mẹ và con 
Chef Phạm Hiếu- ông chủ của Búp Tâm An tại Workshop: Làm bánh trung thu tươi cho Ba mẹ và con 

 Sự kiện diễn ra tại  The Vuon, tầng 3, Tháp A, tòa D2 Giảng Võ, đường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, một không gian xanh, gợi cảm hứng sáng tạo, với sự tham gia của 30 gia đình. Theo Chef Phạm Hiếu- ông chủ của Búp Tâm An, Workshop: Làm bánh trung thu tươi cho Ba mẹ và con là cơ hội để các gia đình trẻ tạo trải nghiệm và xây dựng kỷ niệm cùng con. “ Với Búp Tâm An, mỗi chiếc bánh không chỉ là niềm vui cho vị giác, mà còn là sự kết nối sâu sắc về tình cảm"- Chef Phạm Hiếu khẳng định.

Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?

 Với sự hướng dẫn của Nghệ nhân bánh lâu năm - Chef Phạm Hiếu, các gia đình trẻ, gồm cha mẹ và bé đã cùng trải qua những bước quan trọng trong quá trình làm bánh, từ việc lựa chọn nguyên liệu tốt cho sức khỏe, đến cân đo bột, nặn bánh, đóng khuôn và nướng những chiếc bánh trung thu tươi ngon, thơm lành!

Các gia đình trải nghiệm làm bánh Trung thu cùng con
Các gia đình trải nghiệm làm bánh Trung thu cùng con

Những giá trị tuyệt vời mà các gia đình tham gia sự kiện nhận được khi tham gia khóa học đó là thêm cơ hội quý giá để gắn kết, để chia sẻ và gần gũi với con; cùng nắm bắt, hiểu được cơ bản một quy trình sản xuất một chiếc bánh Trung thu handmade, tươi ngon thơm lành tại nhà; giúp các bé thấu hiểu hơn ý nghĩa truyền thống của Tết Trung thu và thêm trân trọng thời gian bên gia đình; các bé được trải nghiệm các trò chơi dân gian đặc sắc như đánh chuyền, ô ăn quan, làm lồng đèn giấy… Những gia đình có ông bà tham gia sẽ cùng nhau thưởng trà, ăn bánh, trò chuyện cùng con cháu. Thành quả đem về là 4 chiếc bánh trung thu tươi 50gr do tự tay cha, mẹ và bé làm từng khâu. 

Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?

“ Sự kiện lần này có 3 gia đình đã tham gia Workshop: Làm bánh trung thu tươi cho Ba mẹ và con năm 2022; 1 gia đình tham gia từ 2019. Đặc biệt có 1 bạn nhỏ tham gia từ năm 2018, 2019.  Đó là Su- tên gọi thân thương trong gia đình của bé. Năm 2020 do dịch Covid-19 , Búp Tâm An không tổ chức sự kiện, gia đình Su đã lạc với đơn vị tổ chức xin setup nguyên liệu dụng cụ để Su tự làm ở nhà với hướng dẫn online qua zoom. Các sản phẩm Su làm ra được bố mẹ cho phép tạo kênh bán online trên Facebook của bố mẹ để tạo hoạt động nhỏ ý nghĩa. Năm nay Su lại đăng ký tham gia và đã biết làm 70% nên được ban tổ chức mời làm trợ lý đặc biệt cho giảng viên chính của sự kiện ạ. Su và gia đình rất hào hứng, trong sự kiện bé đã rất đắc lực khi các thao tác và quy trình trợ giúp làm rất tốt và chủ động ạ. Lúc Su tham gia lần đầu năm 2018 mới 7 tuổi đến năm nay đã 12 tuổi”- Chef Phạm Hiếu chia sẻ.

Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?

 Tự hào khi sự kiện được các gia đình trẻ hưởng ứng và trân trọng những nghệ nhân ẩm thực với những sáng tạo tinh tế, Chef Phạm Hiếu nhớ lại những ngày đầu tạo dựng thương hiệu Búp Tâm An mà theo anh “cũng hào hứng hệt như các bé lần đầu tham gia trải nghiệp lớp học làm bánh”.

“Năm 2014, giữa khuôn viên xanh mát của một ngôi nhà cổ ở Hà Nội, trong tiếng rì rào của lá và hương vị trà tự nhiên, trên chiếc sập tre giản dị nơi khoảng sân vườn bình yên, chúng tôi, nhóm bạn trẻ tụ họp và cùng nhau khám phá "Hành trình thuận nhiên" – tìm về gốc rễ của cuộc sống thuận tự nhiên. Những buổi đàm đạo chân thực xoay quanh những bài học từ làng nghề truyền thống, phương pháp nông nghiệp tự nhiên, phép màu của ẩm thực thuần thực vật và những bí quyết dưỡng sinh từ thiền, yoga đến khí công. Nhưng ở trung tâm mỗi cuộc trò chuyện luôn là sự trăn trở về môi trường sống- một môi trường đang dần mất cân bằng do ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa. Bầu không khí ngày càng ô nhiễm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe đã là đề tài không ngừng được chúng tôi thảo luận. Chính từ những quan điểm và tâm tư ấy, "Búp Tâm An - Thực Phẩm Dưỡng Sinh" ra đời. Trải qua 9 năm theo đuổi đam mê trong lĩnh vực nông sản, Búp Tâm An đã hòa mình vào cuộc hành trình kết nối truyền thống với hiện đại. Với tình yêu mãnh liệt dành cho ẩm thực và trách nhiệm sâu sắc đối với môi trường sống và sức khỏe cộng đồng, chúng tôi tin rằng mỗi sản phẩm của mình không chỉ đơn thuần là thực phẩm, mà còn là biểu hiện của niềm đam mê, sự kết nối với tự nhiên và khát vọng về một cuộc sống thuận tự nhiên - cân bằng hơn, bình an hơn và hạnh phúc hơn.Thông qua những năm tháng tiếp xúc với các phương pháp canh tác, từ những kỹ thuật an toàn cho đến những phương pháp không an toàn, chúng tôi nhận ra sự quan trọng của việc lựa chọn nguồn thực phẩm hàng ngày. Chính vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Búp Tâm An luôn tập trung vào việc tìm kiếm và kiểm định những nguồn thực phẩm tốt nhất, coi việc đảm bảo chất lượng thực phẩm không chỉ là trách nhiệm, mà cao hơn, là một sứ mệnh thiêng liêng. Búp Tâm An mong muốn trở thành "Hạt giống" ươm mầm lối sống thuận nhiên, giúp xây dựng một cộng đồng sống cân bằng, bình an và tràn đầy hạnh phúc. Với đội ngũ tâm huyết, chúng tôi chia sẻ kiến thức về cách chế biến thực phẩm dưỡng sinh và cung cấp nông sản hữu cơ chất lượng cao. Chúng tôi biết ơn sự ban tặng của mẹ thiên nhiên đã cho chúng ta môi trường sống an lành, biết ơn sâu sắc đối với những người bạn và khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này. Búp Tâm An không chỉ là một thương hiệu, mà còn là biểu tượng của sự tôn trọng, yêu thương và tận tâm với cuộc sống”- Chef Phạm Hiếu xúc động.

Theo Chef Phạm Hiếu, năm 2017, Búp Tâm An đã kết hợp tinh túy “hương hoa tự nhiên” vào nhân bánh trung thu, tạo ra một bộ sưu tập bánh mới đầy cảm hứng, thêu dệt hương hoa vào thức quà ẩm thực truyền thống Việt Nam. Với mỗi chiếc bánh trung thu tươi nhân hoa, bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị độc đáo kết hợp với hương thơm tinh tế, tạo ra trải nghiệm đa giác quan - hòa quyện hoàn hảo.  Bánh nhân Hoa nhài Mứt cam: Hương thơm từ hoa nhài hòa quyện cùng tinh dầu và vị the the của mứt cam. Bánh nhân Hoa hồng Dâu tây: Mùi thơm dịu dàng của cánh hoa hồng Karose và vị chua ngọt tự nhiên của dâu tây sấy. Bánh nhân Quế hoa hạnh nhân: Hương quế hoa thơm thanh nhẹ, sần sật của đu đủ sấy và bùi béo của hạnh nhân

Mỗi chiếc bánh không chỉ đòi hỏi công sức, mà còn cần sự tinh tế và sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Một hương vị đượm ngọt, dịu dàng, đúng độ - không quá mạnh mẽ nhưng đủ sâu lắng, làm nổi bật hương thơm tự nhiên của mỗi nguyên liệu và trải nghiệm vị giác hoàn hảo trên đầu lưỡi.

“Đừng để một mùa Trung thu trôi qua lãng phí”- đó là thông điệp mà Chef Phạm Hiếu gửi đến 30 gia đình tham gia sự kiện năm nay.

Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?
Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?
Câu chuyện làm thương hiệu của Chef Phạm Hiếu có gì mà khiến các gia đình trẻ thích thú?

 

Tại Hà Nội:

- Chuỗi hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm, Hà Nội

- Cửa hàng thực phẩm sạch Eco Food - 22 Ngụy Như Kon Tum & 1N7A Nguyễn Thị Thập

- Cửa hàng thực phẩm sạch XanhSam - 51 Nguyên Hồng; SO08 A2 - Vinhomes Gardenia - Hàm Nghi; SH07 Park 2 - Vinhomes Times City

Tại Đà Nẵng:

- Cửa hàng thực phẩm Vita Mart - Số 01 Lê Thanh Nghị, Hải Châu

Tại Bắc Ninh:

- Cửa hàng thực phẩm sạch Rau Quê - 74 Huyền Quang, Ninh Xá

Nguyệt Nhi

WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

Dự kiến tổ chức vào ngày 9/10 Workshoo làm bánh Trung thu dành cho mẹ và bé là ý tưởng của nghệ nhân ẩm thực Phạm Hiếu và Búp Tâm An.