WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

Dự kiến tổ chức vào ngày 9/10 Workshoo làm bánh Trung thu dành cho mẹ và bé là ý tưởng của nghệ nhân ẩm thực Phạm Hiếu và Búp Tâm An.

Đây là lần thứ 6 Phạm Hiếu và   ê kíp Búp Tâm An thực hiện chương trình này vào dịp Tết Trung Thu tại Hà Nội. Được xem là buổi ngoại khóa đặc biệt, Lớp học cho mẹ và bé làm bánh Trung thu tươi có sự tham gia của 30 gia đình với một chuỗi hoạt động ấn tượng.

Nghệ nhân ẩm thực Phạm Hiếu
Nghệ nhân ẩm thực Phạm Hiếu

Nghệ nhân Phạm Hiếu cho biết: “ Chương trình này là cơ hội để các con vừa chơi, vừa học và hiểu thêm những giá trị văn hóa truyền thống, qua hoạt động làm bánh Trung thu. Đến với Workshoo, ông, bà sẽ thưởng trà, ngắm nhìn con cháu vui vầy trong các hoạt động; các bố, mẹ sẽ cùng các con tham gia các trò chơi dân gian thuần Việt và làm bánh Trung thu. Thành quả mang về sẽ là những hộp quả nhỏ xinh, những khoảnh khắc ý nghĩa, những tấm hình và những đoạn video ấm áp tình cảm gia đình. Những năm trước, nhiều gia đình từ Hải Dương, Hải Phòng cũng đăng ký đưa con tham dự lớp học. Có gia đình năm nào cũng cho tham gia".

WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

Theo nghệ nhân Phạm Hiếu, năm nay, chương trình sẽ hướng dẫn 2 loại bánh nướng thương hiệu Búp Tâm An. Mỗi gia đình sẽ có 4 thợ bánh hướng dẫn cách làm. Được làm bánh cùng nghệ nhân nổi tiếng trong một dịp đặc biệt ở một không gian dậm chất văn hóa truyền thống với các trò chơi dân gian, với cách thưởng trà gợi nhớ sự xum họp của mỗi gia đình Việt là một cơ hội hiếm hoi mà các gia đình đều muốn dành tặng cho con mình.

WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

Hiện tại nghệ nhân Phạm Hiếu đang lựa chọn các địa điểm để tổ chức sự kiện. Đó sẽ là một không gian có diện tích hơn 300m2, đẹp và mát để gợi cảm giác về mùa thu Hà Nội. Vì chỉ có 30 gia đình có may mắn tham gia chương trình này ( khuyến khích các gia đình ông bà, cha mẹ đều tham gia) nên hiện tại số lượng gia đình chờ đợi đăng ký khá sốt ruột khi ê kíp chưa chốt địa điểm.

WORKSHOP cho mẹ và bé cùng làm bánh Trung thu

Nguyệt Nhi

Giá nguyên vật liệu làm bánh trung thu tăng

Giá nguyên vật liệu làm bánh trung thu tăng

Giá các loại nguyên vật liệu làm bánh trung thu như bột, đường, lòng đỏ trứng muối... đều tăng khiến giá bánh cũng tăng nhẹ so với năm ngoái.