Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, khi giải nghệ lại mắc bệnh quái ác làm vòng 2 to bất thường

Ronaldo Nazario từng 2 lần vô địch World Cup, giành 2 Quả bóng vàng cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Thời đỉnh cao, Ronaldo Nazario từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ trên thế giới. Tốc độ, kỹ thuật, nhạy bén và dứt điểm tuyệt vời, cầu thủ sinh ra tại Rio de Janeiro khiến người hâm mộ phải kinh ngạc, đến mức đặt cho anh biệt danh là "Người ngoài hành tinh".

Sự nghiệp đáng nhớ bị ảnh hưởng bởi chấn thương

"Cầu thủ hay nhất tôi từng chơi bóng cùng? Đó chính là Ronaldo. Tôi đã thấy cậu ấy làm được những điều mà không ai khác có thể làm được. Với tôi, cầu thủ xuất sắc nhất phải tìm ra phương án xử lý tối ưu và làm nó một cách nhanh nhất. Ở mặt này, không ai có thể vượt mặt Ronaldo Nazario", Quả bóng vàng 2007 Kaka chia sẻ về người đồng nghiệp.

Khởi đầu sự nghiệp tại đội bóng quê nhà Cruzeiro, Ronaldo nhanh chóng cho thấy phẩm chất của một cây săn bàn hàng đầu khi ghi tới 44 bàn sau 47 lần ra sân. Màn trình diễn đáng chú ý nhanh chóng mở đường cho Ronaldo sang châu Âu thi đấu. "Người ngoài hành tinh" tiếp tục tỏa sáng ở PSV (Hà Lan) trước khi nhận được bản hợp đồng từ ông lớn châu Âu Barca.

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 1.

Ronaldo chói sáng trong màu áo Barca mùa 1996/1997

Đỉnh cao của Ronaldo đến ở mùa giải 1996-1997, cũng là mùa giải đầu tiên tại Barca, khi ông ghi được tới 47 bàn sau 49 lần ra sân. Thành tích này giúp Ronaldo "béo" giành được Quả bóng vàng ở tuổi 20. Đến thời điểm hiện tại, ông vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất sở hữu giải thưởng này.

Cuối mùa, Ronaldo gia nhập Inter với bản hợp đồng trị giá 27 triệu USD, con số chuyển nhượng kỷ lục vào thời điểm đó. Tuy nhiên, đến nước Ý sau cùng lại không phải nước đi chính xác của Ronaldo. Cơn ác mộng chấn thương bắt đầu tìm đến Ronaldo. Năm 1999 và 2000, ông gặp phải những vấn đề ở gân bánh chè. Chấn thương đầu tiên khiến ông ngồi ngoài 141 ngày, còn chấn thương thứ 2 đã khiến ông mất tới 522 ngày.

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 2.

Ronaldo gặp phải nhiều chấn thương thời còn thi đấu cho Inter

Các chuyên gia nhận định nếu không bị ảnh hưởng bởi những chấn thương, sự nghiệp của Ronaldo "béo" còn chói sáng hơn nhiều. Dù phải chơi với cái đầu gối không lành lặn, Ronaldo vẫn trở thành đầu tàu đưa Brazil lên ngôi ở World Cup 2002. Cùng năm, "Người ngoài hành tinh" giành Quả bóng vàng thứ 2.

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 3.

Ronaldo tỏa sáng trong hành trình vô địch World Cup 2002 của tuyển Brazil

Sau giải đấu, Ronaldo chuyển đến Real và có 3 mùa đầu không tệ khi lần lượt ghi được 30, 31, 24 bàn/mùa. Dù vậy, ông không thể giúp đội nhà lên ngôi vô địch tại Cúp C1. Những năm cuối sự nghiệp, Ronaldo vật lộn với các chấn thương. Cuối cùng, ông phải giải nghệ vào năm 2011 ở tuổi 34.

Sau 18 năm chơi bóng nhà nghề, Ronaldo "béo" ghi được 414 bàn sau 716 trận. Ông giành được 2 World Cup, 2 Copa America, 2 Quả bóng vàng cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Căn bệnh ít người biết

Sau khi chia tay sân cỏ, nhiều người bất ngờ với ngoại hình "phát tướng" lên nhanh chóng của Ronaldo, đặc biệt ở vòng 2. Điều này khiến họ hiểu nhầm rằng nhà vô địch World Cup mải mê tiệc tùng dẫn tới tăng cân.

Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Được biết, Ronaldo Nazario mắc chứng suy tuyến giáp, khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn. Đây cũng là một trong những lý do khiến Ronaldo phải sớm treo giày.

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 4.

 

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 5.

Ronaldo mắc bệnh suy tuyến giáp khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn

Một số ý kiến cho rằng căn bệnh trên của Ronaldo đến sau khi ông phải tiêm nhiều hoóc-môn vào cơ thể để chữa trị đầu gối trong quá khứ. Bản thân Ronaldo không đưa ra xác nhận về điều này. Ông vẫn sống chung với chứng bệnh này nhiều năm qua.

Treo giày, Ronaldo không theo nghiệp HLV mà chuyển hướng sang kinh doanh và đạt được một số thành công nhất định. Theo Celebrity Net Worth, Ronaldo "béo" hiện sở hữu khối tài sản lên tới 160 triệu USD.

Về đời tư, cách đây chưa lâu, Ronaldo đã làm đám cưới với bạn gái lâu năm Celina Locks. Đây là cuộc hôn nhân thứ 3 của "người ngoài hành tinh". Hôn lễ của Ronaldo diễn ra trong suốt một tuần lễ. Ông cùng bà xã nhận được nhiều lời chúc phúc từ fan cũng như người thân.

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 6.

 

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 7.

 

Cầu thủ từng khiến thế giới thán phục vì khả năng ghi bàn, giải nghệ lại mắc bệnh quái ác khiến vòng 2 to bất thường - Ảnh 8.

Hình ảnh đẹp trong đám cưới của Ronaldo

AB

Đi ăn cùng Ronaldo, bạn gái người mẫu 'flex' nhẫn kim cương khổng lồ ở ngón áp út, liệu sắp có đám cưới?

Đi ăn cùng Ronaldo, bạn gái người mẫu "flex" nhẫn kim cương khổng lồ ở ngón áp út, liệu sắp có đám cưới?

Cô nàng Georgina và Ronaldo đang tận hưởng cuộc sống trong mơ khi chuyển đến Saudi Arabia.