Bất chấp hành động "khiêu khích" của Ronaldo, Messi vẫn có chia sẻ đầy tôn trọng về đối thủ sau khi giành Quả bóng vàng

Ngôi sao Lionel Messi đã có chia sẻ về Ronaldo sau khi giành được Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Ngày 31/10, ngôi sao Lionel Messi đã vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để giành về Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Thành tích này giúp chân sút người Argentina ghi danh vào lịch sử về số lượng danh hiệu này và bỏ xa người đứng thứ 2 là Ronaldo (chỉ có 5 danh hiệu).

Cách đây chưa lâu, Ronaldo có hành động gây tranh cãi khi bình luận mặt cười vào bài viết cho rằng Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng. Bất chấp hành động được mô tả có phần "khiêu khích" đến từ Ronaldo Messi lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Ronaldo bình luận mặt cười vào bài đăng mỉa mai việc Messi giành Quả bóng vàng thứ 8
Ronaldo bình luận mặt cười vào bài đăng mỉa mai việc Messi giành Quả bóng vàng thứ 8

 Trong bài phỏng vấn với tạp chí L’Équipe mới đây, Messi đã dành sự tôn trọng cho CR7. "Mọi người vẫn gọi sự ganh đua của chúng tôi là một cuộc chiến. Xét trên khía cạnh thể thao, mọi thứ thật tuyệt. Chúng tôi so kè lẫn nhau vì đều thích cạnh tranh. Ronaldo luôn muốn chiến thắng và giành được mọi danh hiệu. Sự cạnh tranh này đã mang đến cho chúng tôi và người yêu bóng đá một giai đoạn tuyệt vời. Không dễ để duy trì đỉnh cao trong từng ấy năm. Những gì chúng tôi làm được thật đáng ngưỡng mộ", Messi chia sẻ.

Messi dùng từ tuyệt vời để mô tả về sự cạnh tranh cùng Ronaldo
Messi dùng từ tuyệt vời để mô tả về sự cạnh tranh cùng Ronaldo

 Hiện tại, Messi đã rời châu Âu để sang Mỹ chơi bóng cho Inter Miami. Điều này khiến cơ hội giành Quả bóng vàng trong tương lai của Messi bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, siêu sao 36 tuổi không nghĩ nhiều về điều này.

"Từ lâu, tôi đã dừng nghĩ về danh hiệu Quả bóng vàng. Nó chưa từng là ưu tiên của tôi và càng trở nên ít quan trọng hơn khi tôi đã sở hữu mọi danh hiệu trong sự nghiệp. Tôi nghĩ đây là danh hiệu Quả bóng vàng cuối cùng. Tôi hạnh phúc với mọi thứ đã có được và trở thành cầu thủ sở hữu 8 danh hiệu Quả bóng vàng", Messi nói thêm.

Messi cho biết sẽ tận hưởng niềm đam mê với trái bóng trong giai đoạn này của sự nghiệp. Siêu sao người Argentina thừa nhận khó tham dự World Cup 2026. Tuy nhiên, Messi nhiều khả năng sẽ cùng tuyển Argentina tranh tài ở Copa America hè năm sau.

AB

Đòi thay trọng tài khỏi sân, Ronaldo gây thất vọng sau ngày Messi nhận Quả bóng vàng

Đòi thay trọng tài khỏi sân, Ronaldo gây thất vọng sau ngày Messi nhận Quả bóng vàng

Những người yêu mến Ronaldo chờ một “lời đáp” từ CR7 sau khi chứng kiến kình địch Messi nhận Quả bóng vàng. Nhưng rất tiếc điều này đã không xảy ra.