CDC Mỹ chấp thuận tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 2/11 cho biết nước này có thể triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5-11 tuổi từ ngày 8/11 tới sau khi đã được phê duyệt lần cuối.

CDC đã chấp thuận khuyến nghị của ủy ban cố vấn khoa học về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi, xác định lợi ích vượt trội so với rủi ro tiềm tàng.

Một số địa điểm có thể bắt đầu sử dụng vaccine này sớm nhất là vào hôm nay (4/11), mặc dù các quan chức liên bang không mong đợi việc tiêm chủng cho nhóm tuổi này sẽ hoạt động hiệu quả trên khắp Hoa Kỳ cho đến tuần sau.

“Nó sẽ cho phép các bậc cha mẹ chấm dứt những tháng ngày lo lắng về con cái của họ, và giảm mức độ lây lan virus cho người khác. Đây là một bước tiến quan trọng của quốc gia chúng ta trong cuộc chiến đánh bại virus ”, Tổng thống Biden nói.

im-427025.jpg
FDA cho biết các thử nghiệm lâm sàng đối với vắc-xin Pfizer cho thấy nó có hiệu quả 90,7% trong việc ngăn ngừa COVID-19 ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và nói chung là an toàn.

Các cơ quan y tế dự đoán nhiều phụ huynh sẽ đổ xô đi đăng ký cho con em mình, mặc dù nhiều phụ huynh khác, cảnh giác về độ an toàn của mũi tiêm, có thể sẽ chờ đợi.

Tiến sĩ Walensky nói: “Là một người mẹ, tôi khuyến khích các bậc cha mẹ có thắc mắc nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa, y tá trường học hoặc dược sĩ địa phương để tìm hiểu thêm về vaccine và tầm quan trọng của việc đưa con họ đi tiêm chủng.

Trước đó, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Như vậy, giờ đây Mỹ có thể triển khai tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em tại nước này. Chính phủ Mỹ cho biết đã mua đủ lượng vaccine để tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 và đang phân phối vaccine trên toàn quốc.

NGỌC CHÂU