CEO Twitter Linda Yaccarino được ông Elon Musk bổ nhiệm là ai?

Hôm 13/5, tỷ phú Elon Musk cho biết, bà Linda Yaccarino sẽ làm Giám đốc điều hành mới của Twitter tại trụ sở ở San Francisco, Mỹ.

Theo hãng tin AP, ông Musk đã thông báo ông sẽ thuê bà Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành mới của Twitter có trụ sở tại San Francisco, hiện được gọi là X Corp. 

Ông cho biết vai trò của Yaccarino sẽ tập trung chủ yếu vào việc điều hành các hoạt động kinh doanh của công ty, để ông tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới.

Một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu

Bà Yaccarino (60 tuổi) đã đảm nhiệm chức vị giám đốc quảng cáo trong nhiều thập niên. Bà đến tập đoàn giải trí và truyền thông NBCUniversal vào năm 2011, ngay khi Comcast đang hoàn tất việc sáp nhập với NBC và giám sát việc tích hợp các nền tảng bán quảng cáo của công ty.

Tại đây, chức danh gần đây nhất của bà là Chủ tịch khối quan hệ đối tác quảng cáo và khách hàng. Qua đó, bà xem xét tất cả chiến lược thị trường và doanh thu quảng cáo (tổng trị giá gần 10 tỷ USD) cho toàn bộ danh mục tài sản phát sóng, truyền hình cáp và kỹ thuật số của NBCUniversal.

CEO Twitter Linda Yaccarino được ông Elon Musk bổ nhiệm là ai? - Ảnh 1.

Trước đó, bà giữ nhiều vai trò khác nhau tại công ty Turner Broadcasting System Inc. từ năm 1996 đến năm 2011, bao gồm phó chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành. Bà cũng từng giữ các vị trí quản lý tại một số công ty truyền thông khác.

Bà Yaccarino đã thúc đẩy ngành quảng cáo thay đổi về nhiều mặt, bao gồm ủng hộ việc giảm bớt giá trị đánh giá hiệu quả dựa trên xếp hạng của Nielsen, và giới thiệu nền tảng kỹ thuật số có tên One Platform giúp mua quảng cáo dễ dàng hơn trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, nhằm nỗ lực cải thiện vấn đề cạnh tranh quảng cáo giữa các công ty truyền thông xã hội và các công ty truyền thông truyền thống.

Brian Wieser, công ty tư vấn chiến lược Madison and Wall (Mỹ) chia sẻ: "Điều đáng chú ý là nhóm của bà Yaccarino đã xây dựng một đội ngũ lớn, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo và hỗ trợ sự phát triển của ngành tiếp thị. Họ đã thúc đẩy ngành công nghiệp này trên nhiều mặt, cố gắng làm cho nó tốt hơn".

CEO Twitter Linda Yaccarino được ông Elon Musk bổ nhiệm là ai? - Ảnh 2.

Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk cùng trò chuyện với bà Linda Yaccarino - Chủ tịch mảng quảng cáo toàn cầu và quan hệ đối tác của NBC, tại hội nghị tiếp thị POSSIBLE vào 18/4/2023,tại bang Florida, Mỹ - Ảnh: NBCUniversal

Dave Campanelli, Giám đốc đầu tư của công ty thu mua sản phẩm truyền thông Horizon Media - nhận xét: "Tôi nghĩ rằng trước hết, bà ấy sẽ mang đến cho Twitter cái nhìn về những gì mà các nhà quảng cáo cần thấy, để thu hút quay trở lại nền tảng này từ góc độ an toàn thương hiệu. Bà ấy biết rõ hơn bất kỳ ai điều gì sẽ xảy ra và tôi nghĩ đối với các nhà quảng cáo và người mua, câu hỏi thực sự là, liệu bà ấy có được tự do làm tất cả những điều mình muốn hay Twitter vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Elon Musk".

Theo AP, bà Linda Yaccarino còn là người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Tương lai thị trường việc làm. Tốt nghiệp Đại học bang Pennsylvania năm 1985, bà hiện sống ở Sea Cliff, New York, cùng chồng, Claude Madrazo. Họ có 2 con, Christian và Matthew.

(Nguồn: AP)

GIA HÂN