Cha đẻ "Ngày mai người ta lấy chồng" bức xúc khi ca sĩ hát bản gốc không được nhớ đến, nhưng lại thừa nhận người khác hát hay hơn?

Theo bạn ai là người hát phiên bản "Ngày mai người ta lấy chồng" hay nhất?

Mới đây, nhạc sĩ Đông Thiên Đức đã chia sẻ trạng thái khá bức xúc sau khi một trang phân tích âm nhạc lên bài viết so sánh về việc: ai là người hát ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng hay nhất. Trong bài viết này, chuyên trang nói trên khẳng định về kỹ thuật và cảm xúc, thì phiên bản của Anh Tú và Lệ Quyên là hai phiên bản được đánh giá hay nhất.

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức bức xúc: "Sao chả thấy nhắc tới Thành Đạt nhỉ? Ăn quả phải nhớ chấm muối chứ" với hàm ý khán giả lại quên đi mất ca sĩ thể hiện phiên bản đầu tiên - Thành Đạt. Có thể thấy, cha đẻ của bài hát cũng cảm thấy không vui khi một trang MXH lớn về âm nhạc lại không hề đề cập đến ca sĩ gốc trình diễn bài hát Ngày mai người ta lấy chồng - điều này có thể làm tổn thương không ít đến Thành Đạt.

NS Đông Thiên Đức bức xúc.
NS Đông Thiên Đức bức xúc.

Nỗi lòng của NS Đông Thiên Đức cũng không quá khó hiểu. Ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng được sáng tác bởi NS Đông Thiên Đức với phiên bản đầu tiên được mang đến công chúng qua giọng ca trẻ Thành Đạt (sinh năm 2000). Đông Thiên Đức sáng tác Ngày mai người ta lấy chồng hồi tháng 9/2022, lấy cảm xúc từ chuyện tình yêu của bản thân. Mượn hình ảnh chiếc lá diêu bông để nói lên cảnh phụ nữ xưa vướng phải những định kiến trong hôn nhân, không thể tự do yêu đương. "Lá diêu bông" là một hình tượng nghệ thuật dân gian nổi tiếng, xuất hiện trong các làn điệu ca cổ, nay được vận dụng đưa vào một sản phẩm hiện đại mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Thời điểm ban đầu, ca khúc chưa thực sự có hiệu ứng bùng nổ trên MXH với phiên bản của ca sĩ trẻ Thành Đạt. Ngày mai người ta lấy chồng thực sự được bắt đầu chú ý kể từ khi được cover bởi những giọng ca nam nội lực như Quốc Thiên, Trung Quân, Hoài Lâm,... và sau này có thêm Tùng Dương, Lệ Quyên cover ở các sân khấu live band. Tuy nhiên, phải đến khi mascot Voi Bản Đôn - sau này chính là ca sĩ Anh Tú - trình diễn Ngày mai người ta lấy chồng, ca khúc chính thức trở thành một hiện tượng.

Voi Bản Đôn trình diễn Ngày mai người ta lấy chồng ở vòng đầu tiên của The Masked Singer mùa 2. Với cách trình diễn "trút hết ruột gan", "hát bằng cả tính mạng", Voi Bản Đôn đã khiến Ngày mai người ta lấy chồng trở thành hiện tượng bùng nổ trên MXH. Ngày mai người ta lấy chồng nhanh chóng lọt vào top trending âm nhạc và vươn lên vị trí thứ 8. Sau thành công từ chương trình, cái tên Anh Tú - Voi Bản Đôn trở nên gắn liền với ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng. Tại lễ trao giải WeChoice Awards và các giải thưởng khác, phiên bản của Anh Tú thể hiện chính là phiên bản được đề cử vào các hạng mục trao giải chứ không phải phiên bản gốc.

Gần nhất, phiên bản của Lệ Quyên tại một sân khấu live tại Đà Lạt cũng nhận về "cơn mưa" lời khen bởi sự sang trọng, chau chuốt trong từng câu hát.

Phản hồi bình luận bên dưới, Đông Thiên Đức cũng cho biết anh không hề có ý căng thẳng. Đông Thiên Đức thậm chí còn chia sẻ rằng hai phiên bản Ngày mai người ta lấy chồng hay nhất mà anh chọn lại thuộc về Anh Tú và Quốc Thiên.

Đông Thiên Đức cho biết 2 phiên bản anh thích nhất.
Đông Thiên Đức cho biết 2 phiên bản anh thích nhất.
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng chạnh lòng về việc nhiều khán giả quên mất ca sĩ thậm chí cả tác giả khi nghe 1 ca khúc.
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng chạnh lòng về việc nhiều khán giả quên mất ca sĩ thậm chí cả tác giả khi nghe 1 ca khúc.

Minh Khôi

'Voi Bản Đôn' Anh Tú phải tiêm đến 6 mũi vì mất giọng, tính xin nghỉ hát nhưng vẫn cố gắng gượng tại show Đức Trí

"Voi Bản Đôn" Anh Tú phải tiêm đến 6 mũi vì mất giọng, tính xin nghỉ hát nhưng vẫn cố gắng gượng tại show Đức Trí

Anh Tú đã chia sẻ tình trạng sức khỏe đáng quan ngại của anh tại show của NS Đức Trí tối 16/3.