Cha mẹ nghi phạm vụ nổ súng Siam Paragon gửi thư xin lỗi, quyết định không nộp đơn xin bảo lãnh

Vào ngày 6/10, cha mẹ của nghi phạm vụ nổ súng đã gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong vụ việc cũng như gia đình của họ.

Mới đây, vào ngày 6/10, cha của nghi phạm 14 tuổi trong vụ xả súng khiến 7 người thương vong tại Trung tâm thương mại Siam Paragon (Bangkok, Thái Lan) đã đại diện gia đình đã viết thư gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân đã tử vong, người bị thương cũng như gia đình của họ và cả những cá nhân, doanh nghiệp chịu tổn thất do vụ việc gây ra. 

Bó hoa tưởng niệm được đặt trước cổng TTTM Siam Paragon
Bó hoa tưởng niệm được đặt trước cổng TTTM Siam Paragon

Trong cùng ngày, bức thư được chính phủ Thái Lan công bố. Trong thư, cha mẹ nghi phạm cho biết họ đã rất đau lòng và sốc trước vụ việc xảy ra, đồng thời bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc và cầu xin sự tha thứ. Cha mẹ của nghi phạm hứa sẽ cố gắng hết sức để chịu trách nhiệm, hợp tác toàn diện với cảnh sát và các cơ quan chức năng khác để tìm ra sự thật và cố gắng hết sức để giảm thiểu tổn thất, ảnh hưởng tiêu cực do vụ việc gây ra.

Cha mẹ của nghi phạm cũng xin lỗi vì đã không lên tiếng trước công chúng sớm hơn. Trong thư, họ cho biết nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại một trung tâm giam giữ. Với tư cách là người giám hộ, cha mẹ nghi phạm vẫn chưa nộp đơn xin bảo lãnh.

Nhiều người đã thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng
Nhiều người đã thắp nến tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng

“Vợ chồng tôi vô cùng xin lỗi vì đã không lên tiếng sớm hơn. Trong thời gian này, tôi và gia đình vẫn đang giải quyết các thủ tục pháp lý. Con trai chúng tôi hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm Giám sát và Bảo vệ Thanh thiếu niên theo lệnh của Tòa án Thanh thiếu niên. 

Tôi và gia đình quyết định không nộp đơn xin bảo lãnh vì chúng tôi có ý định sẽ hợp tác đầy đủ với chính quyền để tìm ra sự thật và đảm bảo rằng vụ việc tương tự sẽ không lặp lại.” - Trích đoạn trong bức thư xin lỗi của gia đình nghi phạm được chính phủ Thái Lan công bố.

Cùng với đó, cha mẹ nghi phạm đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Thái Lan để hỗ trợ đăng tải bức thư cũng như dịch nó sang tiếng Anh và tiếng Trung.

Vụ nổ súng xảy ra tại Siam Paragon, trung tâm mua sắm nổi tiếng ở trung tâm Bangkok, Thái Lan vào ngày 3/3 khiến ít nhất 2 người tử vong và 5 người bị thương.

Hiện, nghi phạm của vụ án là thiếu niên 14 tuổi đã được chuyển từ trại giam vị thành niên đến bệnh viện tâm thần hôm thứ Năm (ngày 5/10) để đánh giá và và điều trị thêm. Trước đó, cũng đã xuất hiện nhiều thông tin trên mạng xã hội cũng như một số phương tiện truyền thông chính thống về nghề nghiệp, địa vị cũng như sự giàu có của cha mẹ nghi phạm.

Nguồn: bangkokpost

Phạm Trang

Thái tử Malaysia có mặt gần hiện trường vụ xả súng ở Siam Paragon: 'Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua'

Thái tử Malaysia có mặt gần hiện trường vụ xả súng ở Siam Paragon: "Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua"

Thái tử bang Johor của Malaysia cho biết ông ở rất gần vụ nổ súng Siam Paragon và đã cố gắng hết sức để đưa gia đình đến nơi an toàn.