Chai rượu whisky lớn nhất thế giới được bán với giá 1,4 triệu USD

Theo nhà đấu giá Lyon và Turnbull, chai rượu whisky lớn nhất thế giới có tên "The Intrepid" đã được bán với giá khoảng 1,4 triệu USD.

Chiếc chai có chiều cao 5 feet 11 inch (1,8m), đã được trao Kỷ lục Guinness Thế giới vào tháng 9/2021. Nó chứa 82,16 gallon Mỹ, tương đương 311 lít. Đó là tương đương với 444 chai tiêu chuẩn - đủ cho 5.287 loại rượu whisky được làm với 2 ounce whisky mỗi chai.

Chai rượu whisky lớn nhất thế giới được bán với giá 1,4 triệu USD - Ảnh 1.

Nhà đấu giá cho biết, loại rượu này là một loại mạch nha Macallan 1989 đã trải qua 32 năm ủ trong thùng gỗ sồi tại nhà máy chưng cất Macallan ở Scotland trước khi được đóng chai vào năm 2021. Nó có màu vàng nhạt và có vị ngọt ngào với hương táo.

Theo Lyon và Turnbull, nó đã được bán hôm thứ Tư cho một nhà sưu tập quốc tế.

Dự án Intrepid được thành lập với sự hợp tác giữa Fah Mai, một công ty đầu tư có trụ sở tại Thái Lan và Rosewin Holdings, một công ty có trụ sở tại London, chuyên đầu tư vào rượu whisky và các loại rượu mạnh khác.

Nhà đấu giá cho biết, người sáng lập dự án, Daniel Monk, được truyền cảm hứng từ "niềm đam mê phiêu lưu, khám phá" của cha mình. Nhãn trên chai có hình 11 nhà thám hiểm, bao gồm Ranulph Fiennes và Robin Knox-Johnston.

Lyon cho biết cuộc đấu giá sẽ hỗ trợ một số tổ chức từ thiện, bao gồm Marie Curie và Chiến dịch chống lại cuộc sống khốn khổ (CALM).

Chai rượu khổng lồ không phải là chai rượu whisky đắt nhất từng được bán. Vinh dự đó thuộc về Macallan 60 năm tuổi được bán với giá 1,53 triệu USD vào năm 2018.

PV