Chân dung "người hùng" cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư Hà Nội

Sau khi cứu được cháu bé, tay anh Mạnh bị bong gân nhẹ. Còn cháu bé được đưa đi bệnh viện Nhi cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công ở tầng 12A rơi xuống. Phát hiện ra sự việc, một nam thanh niên đã lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái. Người này là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Được biết khoảnh khắc thấy cháu bé có nguy cơ rơi xuống, anh đã nhanh chóng trèo lên mái tôn gần đó và nhanh tay chụp lấy bé, để bé không bị rơi xuống đất. Bé gái sau đó đã được đưa vào bệnh viện tiến hành chữa trị. Riêng anh Mạnh bị bong gân, không ảnh hưởng đến xương. 

Anh Mạnh - người đã đỡ bé gái rơi từ tầng 12
Anh Mạnh - người đã đỡ bé gái rơi từ tầng 12

Anh Mạnh cũng cho hay, sau khi cứu được cháu bé anh cũng đi luôn, lúc đó bố mẹ cháu bé cũng hoảng loạn đưa cháu vào viện. Sau đó, mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn anh, xin gặp anh.

Ngay trong đêm, nhiều người chia sẻ hình ảnh và lời kể của anh Mạnh ở thời khắc lao đến ứng cứu cháu bé và gọi anh là "người hùng". Trong câu chuyện của mình, anh Mạnh luôn nhắc đến việc những người dân ở chung cư chứng kiến trực tiếp sự việc đã ra sức hô hoán, gây sự chú ý với anh và người đi đường. Việc anh Mạnh đứng bên dưới chụp được cháu bé là một điều kỳ diệu mà tất cả mọi người khi xem lại đều thán phục.

Nói về cảm xúc hiện tại, anh Mạnh thú nhận mình vẫn còn đang run: “Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu. Sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ. Con gái tôi cũng bằng tuổi bé ấy”.

"Lúc tối, gia đình bé gái gọi cho tôi thông báo là bé bị gãy tay, chân, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tôi vẫn đang rất run, run vì hạnh phúc bởi cứu được cháu bé. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn thấy hơi hối tiếc khi đỡ vẫn khiến bé bị thương. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút. Khi đỡ được bé, tôi thấy bé bị chảy máu ở miệng. Tôi không để lại số điện thoại và cũng không có ý phải được gia đình bé hậu tạ. Tôi làm việc này vì lương tâm", anh cho biết thêm.

Chân dung

"Có lẽ mai ngày kia tôi cũng sang thăm cháu xem tình hình cháu như thế nào. Trước tôi cũng từng bị tai nạn và cũng được giúp đỡ rất nhiều nên khi nhìn thấy bé gái kia tôi cũng cố hết sức để cứu cháu, tích đức cho mình", anh Mạnh chia sẻ.

Sau khi tìm thấy Facebook của anh Mạnh, hàng nghìn dân mạng đã nói lời cảm ơn và thể hiện sự khâm phục, ngưỡng mộ hành động của anh. Khi tìm hiểu trang cá nhân của ‘người hùng' này, dân mạng đã vô tình phát hiện ra thói quen thích làm việc tốt và những dòng chia sẻ ý nghĩa anh hay đăng tải.

Thanh Mai

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19.