Chân dung nữ đầu bếp Việt Nam lọt vào bán kết Masterchef Italia 2023

Kể từ khi bắt đầu cuộc thi, Đinh Thị Huế đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo là những đầu bếp giành đã được rất nhiều sao Michelin.

Đinh Thị Huế (27 tuổi) chuẩn bị bước vào Vòng chung kết cuộc thi Master Chef Italia sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký. Ngay từ đầu cuộc thi, cô đã nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo, là những đầu bếp đã đạt được nhiều sao Michelin. 

Đinh Thị Huế học ngành quản trị du lịch và sau đó làm trợ lý dự án tại Firenze. Trong vòng thi trước đó, khi được yêu cầu trình bày một món có nguồn gốc thực vật đơn giản, Đinh Thị Huế đã làm món ăn cơm nắm muối vừng, với nước cơm chắt và đậu phụ tẩm xốt. Món ăn này được gọi tên là "phép màu". Cô chia sẻ, món ăn này từng được bà nội cô nấu cho cha cô rồi cha nấu cho cô ăn thời thơ ấu khi gia đình còn nghèo khó.

Đinh Thị Huế
Đinh Thị Huế

Với tình yêu quê hương và gia đình sâu sắc, cô gái Hà Nội mong ước, bản thân sẽ có cơ hội vinh danh nghề đầu bếp ở Việt Nam, dịch các sách dạy nấu ăn của các Chef đẳng cấp sang tiếng Việt.

Đinh Thị Huế hào hứng chia sẻ: ''Tôi là một người Việt Nam xa xứ đã lâu, có chút đam mê chuyện bếp núc, thích thử những món ngon, mới lạ của mỗi vùng đất mình đặt chân qua. Tôi tự tay chăm sóc một vườn rau gia vị để nấu các món ăn hoài niệm. Đó là những món quen thuộc khi còn dưới mái nhà xưa của mẹ cha, những món có trong bếp gia đình của những người thân quen, được truyền qua nhiều thế hệ, gắn liền với tuổi thơ mà màu sắc, hương vị không hề phai nhạt, trái lại, còn đánh thức mọi giác quan và làm hân hoan cái bao tử."

Thanh Mai

Toàn văn bài phát biểu khai mạc lễ tôn vinh Nữ trí thức tiêu biểu ngành Y tế lần thứ nhất của GS – TS Lê Thị Hợp

Toàn văn bài phát biểu khai mạc lễ tôn vinh Nữ trí thức tiêu biểu ngành Y tế lần thứ nhất của GS – TS Lê Thị Hợp

Sáng nay 2/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tôn vinh 51 nữ trí thức tiêu biểu ngành Y đến từ 20 đơn vị trong cả nước.