Chàng trai 24 tuổi chụp ảnh cưới với cụ bà 85 tuổi, câu chuyện phía sau của "hai con người không cùng máu mủ" này khiến ai cũng ngậm ngùi

Bức ảnh cưới của "cặp đôi lệch 61 tuổi" đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.
Chàng trai 24 tuổi chụp ảnh cưới với cụ bà 85 tuổi, câu chuyện phía sau của

Khi bức ảnh này được chụp, chàng trai trẻ chỉ mới 24 tuổi, nhưng bà lão đã 85 tuổi. Làm thế nào một chàng trai trẻ bảnh bao lại chụp ảnh cưới với một bà già?

Nhiếp ảnh gia cũng bất ngờ khi được đặt hẹn chụp bộ ảnh này. Mãi cho đến khi chụp xong, nhiếp ảnh gia mới biết về mối quan hệ đặc biệt giữa hai người.

Người bà Đường Tài Anh

Chàng trai trẻ trong bức ảnh tên là Trương Giai Cảng, và bà cụ tên Đường Tài Anh. Hai người họ thực chất là bà cháu, nhưng không có quan hệ huyết thống.

Quay ngược thời gian vào năm 1983. Đường Tài Anh làm công việc dọn dẹp tại bệnh viện ở thành phố Tân Dư (Giang Tây, Trung Quốc).

Đó là một buổi sáng mùa xuân, thời tiết lạnh bất thường. Sáng sớm, Đường Tài Anh vội vã đến bệnh viện đi làm. Khi đi bộ cách bệnh viện không xa, một tiếng khóc trẻ sơ sinh truyền đến. Đi theo tiếng khóc, bà phát hiện một đứa bé được quấn chặt trong chiếc áo khoác bông rách nát.

Đường Tài Anh nhận ra đây là một đứa bé bị bỏ rơi… Là bé gái, có thể bị bỏ rơi vì hệ lụy của tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Hai vợ chồng bà Đường Tài Anh
Hai vợ chồng bà Đường Tài Anh

Nhà phúc lợi đã từ chối nhận nuôi đứa trẻ với lý do vấn đề tài chính, Đường Tài Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhận nuôi đứa trẻ một mình, và đặt một cái tên đẹp mang họ của chồng bà là Trương Phúc Lâm, Trương Phương Phương.

Kể từ đó, Đường Tài Anh bắt đầu nhặt những đứa trẻ bị bỏ rơi và nhận nuôi chúng.

Được biết, tính cả Trương Phương Phương, bà đã nhận nuôi tổng cộng 39 đứa trẻ bị bỏ rơi.

Chuyện của Trương Giai Cảng

Trương Giai Cảng cũng là em bé bị bỏ rơi được bà Đường Tài Anh nhận nuôi, cùng với anh trai Trương Giai Hồi. Hai người là cặp song sinh bị bỏ rơi trước bệnh viện vào một ngày năm 1997.

Vào thời điểm đó, Đường Tài Anh đã nhận nuôi nhiều đứa trẻ, nhưng lần này bà đã bị sốc khi thấy đó là một cặp song sinh trai. 

Có lẽ cha mẹ của hai bé gặp khó khăn. Nghĩ như vậy, Đường Tài Anh đã nhặt cặp song sinh về nuôi.

Trương Giai Cảng và bà Đường Tài Anh
Trương Giai Cảng và bà Đường Tài Anh

Sau đó, Đường Tài Anh đã ngừng nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi dưới sự thuyết phục của chính con gái mình.

Giống như những đứa con nuôi khác, nếu ai sẵn sàng nhận nuôi chúng, Đường Tài Anh sẽ đến bộ phận dân sự để thực hiện thủ tục và gửi chúng đến gia đình mới.

Đường Tài Anh ngậm ngùi khi chứng kiến từng “đứa con, đứa cháu” của mình rời đi, Nhưng khi thấy cuối cùng chúng cũng có mái ấm riêng, bà cũng mừng cho chúng từ tận đáy lòng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi nhìn thấy Trương Giai Cảng chuẩn bị rời xa mình vào năm 2000, trong lòng bà càng cảm thấy buồn hơn.

Chàng trai 24 tuổi chụp ảnh cưới với cụ bà 85 tuổi, câu chuyện phía sau của

Mặc dù Trương Giai Cảng không phải là đứa trẻ thông minh nhất, nhưng cậu bé là đứa trẻ nhạy cảm và hiểu chuyện nhất, luôn nghĩ đến ông bà khi có đồ ăn ngon, và thường xuyên chủ động giúp làm việc nhà.

Bản thân Trương Giai Cảng coi Đường Tài Anh là gia đình thực sự. Sau khi được nhận nuôi, anh chán nản, thậm chí còn bỏ ăn.

Cha mẹ nuôi lo lắng Trương Giai Cảng có thể gặp vấn đề về trí tuệ nên đã mang anh trả lại Đường Tài Anh chỉ vài tháng sau. Đồng thời, họ còn yêu cầu bà bồi thường 2.000 NDT (hơn 6,8 triệu đồng) cho việc chăm sóc cậu bé thời gian qua.

Mặc dù lúc này gia đình Đường Tài Anh đã rất nghèo, nhưng khi nhìn thấy cảnh này, bà vẫn cố gom góp đủ tiền để nhận lại Trương Giai Cảng

Kể từ đó, Trương Giai Cảng đã hoàn toàn ở bên cạnh Đường Tài Anh.

Ảnh cưới của cặp đôi bà cháu lệch 61 tuổi

Theo thời gian trôi qua, Trương Giai Cảng đã trưởng thành, Đường Tài Anh và Trương Phúc Lâm cũng đã già đi.

Lúc này, Trương Giai Cảng không chỉ trở thành một anh chàng đẹp trai mà còn có công việc trong trạm cứu hỏa.

Anh em sinh đôi Trương Giai Cảng chụp ảnh với bà Đường Tài Anh
Anh em sinh đôi Trương Giai Cảng chụp ảnh với bà Đường Tài Anh

Gia đình Đường Tài Anh có mối quan hệ rất thân thiết với trạm cứu hỏa địa phương. Vì ấn tượng trước nghĩa cử cao đẹp của cụ bà, những chàng trai lính cứu hỏa thường xuyên qua nhà giúp đỡ khi nhà bà còn đông con nuôi.

Thấm nhuần tư tưởng từ nhỏ, trở thành lính cứu hỏa chính là ước mơ của Trương Giai Cảng và anh đã làm được.

Thế nhưng ít ai biết rằng trong lòng Trương Giai Cảng luôn đau đáu một chuyện.

Có lần anh vô tình nghe thấy bà trò chuyện với người khác, nói rằng điều hối hận nhất là năm xưa lấy chồng không mặc váy cưới, bà rất hâm mộ những cô gái khoác lên mình bộ váy xinh đẹp theo chồng về dinh.

Kể từ đó,Trương Giai Cảng nung nấu một ý định.

Năm 2020, sức khỏe của hai vợ chồng Đường Tài Anh xuống dốc trầm trọng vì tuổi già. Trương Giai Cảng cảm thấy mình không thể chờ đợi thêm được nữa.

Để bà không có nhiều tiếc nuối khi nhắm mắt xuôi tay, anh quyết định đưa hai vợ chồng già đi chụp một bộ ảnh cưới.

Ngày chụp được ấn định vào tháng 5/2020. Tuy nhiên, ông Trương Phúc Lâm đột nhiên ngã bệnh, nên không thể thực hiện buổi chụp hình.

Trương Giai Cảng không còn cách nào khác ngoài việc đưa bà đến studio chụp với mình, sau khi ông khỏe thì lại chụp thêm một bộ ảnh nữa. Anh phải tranh thủ thời gian vì sợ sẽ không còn kịp.

Chàng trai 24 tuổi chụp ảnh cưới với cụ bà 85 tuổi, câu chuyện phía sau của

Nhờ đó mới có bức ảnh chúng ta đã thấy ở đầu bài, người bà mặc bộ váy cưới, cháu trai khoác bộ đồng phục lịch lãm…

Ước mơ được mặc váy cưới của Đường Tài Anh cuối cùng cũng thành hiện thực.

Nhưng thật không may, sức khỏe của ông Trương Phúc Lâm ngày càng xấu đi, đã qua đời vài tháng sau đó. Và rồi chẳng có bộ ảnh cưới thật sự nào của hai vợ chồng già.

Có lẽ, cuộc sống là như vậy, luôn có một chút tiếc nuối và hoài niệm. Do đó, nếu không muốn bản thân hối hận về điều gì, hãy hành động ngay từ bây giờ. Không cần biết kết quả ra sao, chí ít bản thân cũng thỏa lòng.

Nguồn: 163

Trung Hạ

Sức mạnh tình yêu: Cụ bà 97 tuổi trở thành hot TikToker sau nỗi đau mất chồng!

Sức mạnh tình yêu: Cụ bà 97 tuổi trở thành hot TikToker sau nỗi đau mất chồng!

Tình yêu đích thực sẽ luôn truyền cho chúng ta động lực để vượt qua nỗi đau, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa.