Chàng trai 28 tuổi mắc ung thư phổi giai đoạn cuối hối hận vì bỏ qua 4 triệu chứng thường gặp

Bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối hơn một năm trước, chàng trai nhớ lại những triệu chứng nhỏ trước khi phát bệnh.

Một người đàn ông Trung Quốc 28 tuổi mới đây đã chia sẻ kinh nghiệm xương máu của mình trên nền tảng xã hội. Anh cho biết trước đây anh có thói quen hút thuốc nhưng thừa nhận rằng anh chưa bao giờ nghĩ rằng căn bệnh ung thư phổi sẽ xảy ra với mình. Khoảng một năm rưỡi trước, anh đến điều trị do cơ thể không bình thường và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Sau khi biết tin bệnh ung thư, anh và gia đình đều khó chấp nhận.

Chàng trai 28 tuổi mắc ung thư phổi giai đoạn cuối hối hận vì bỏ qua 4 triệu chứng thường gặp

Anh cũng chia sẻ từng chút về cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của mình. Ban đầu, anh ấy cảm thấy bối rối sau khi được chẩn đoán và sớm bắt đầu hóa trị cũng không hề dễ dàng, với các tác dụng phụ như nôn mửa, mệt mỏi và thiếu năng lượng. Anh vô cùng yếu ớt sau đợt hóa trị và gần như không thể “uống nước” nhưng may mắn là anh đã nghiến răng chịu đựng. Mặc dù hiện tại anh đã vượt quá thời gian sống sót dự kiến của bác sĩ, nhưng anh nhớ lại rằng trước khi chẩn đoán, anh có 4 triệu chứng nhỏ trong cơ thể, điều này khiến anh hối hận vì đã không chú ý đến những tín hiệu báo động nhỏ phát ra từ cơ thể mình:

1. Ngứa họng

Ông chỉ ra rằng triệu chứng thực thể rõ ràng nhất là ngứa họng không rõ nguyên nhân, sau đó là một vài cơn ho. Vì không ho dữ dội nên anh không để ý đến sự bất thường.

2. Khó thở

Thỉnh thoảng sẽ có cảm giác khó thở nhưng sẽ giảm dần sau vài giây.

3. Đau bả vai

Đau bả vai xảy ra nhiều lần nhưng cơn đau sẽ tự hết sau một thời gian.

4. Nổi mẩn đỏ khắp người

Cơ thể xuất hiện phát ban, anh lầm tưởng là do khả năng miễn dịch kém.

Nguồn và ảnh: SkyPost

Mỹ Diệu

Chu Thanh Huyền gặp vấn đề sức khoẻ, Quang Hải túc trực chăm sóc

Chu Thanh Huyền gặp vấn đề sức khoẻ, Quang Hải túc trực chăm sóc

Tình trạng sức khoẻ của nàng WAG Chu Thanh Huyền khiến Quang Hải và người hâm mộ cặp đôi không khỏi o lắng.