Châu Bùi: “Giờ quay phim hay chụp hình tôi cũng chuyển hết sang làm việc tại nhà”

"Sau chính những trải nghiệm của bản thân, Châu cảm thấy rất yên tâm và tin tưởng vào cách đối phó với bệnh dịch của Y tế nước ta. Sự thật là mọi biện pháp đưa ra đều rất kịp thời và dứt khoát từ những ngày đầu, nên mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát" - Châu Bùi chia sẻ

Sinh năm 1997, Châu Bùi là một trong những Fashionista nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay. Sau khi tham dự tuần lễ thời trang tại Milan từ 18/2 đến 3/3/2020, khi dịch covid-19 bắt đầu bùng phát tại nước này, ngay khi trở về Việt Nam, Châu Bùi được yêu cầu đi cách ly 14 ngày tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP.HCM).

Tuy nhiên trái với sự lo lắng, hoang mang về cuộc sống cách ly như nhiều người hình dung, tại đây, Châu Bùi đã được trải qua một quãng thời gian thoải mái, vui vẻ, cô vẫn làm việc trực tuyến và thậm chí đã tăng cân sau những ngày dài cách ly vì Covid-19.

Fashionista Châu Bùi
Fashionista Châu Bùi

Dưới đây là một số chia sẻ của Châu Bùi về những gì cô cảm nhận sau thời gian cách ly xã hội và cả những suy nghĩ của cô trước tình hình dịch bệnh covid-19:

Dường như bạn đang có một năng lượng và sức khỏe tốt nhất sau 14 ngày cách ly?

Sau 14 ngày cách ly, sức khoẻ và tinh thần Châu hiện giờ hoàn toàn tốt, không có vấn đề gì. Thậm chí còn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn trước nữa. Châu thực sự cảm ơn 14 ngày vừa rồi đã khiến Châu rút được rất nhiều bài học và tự biến bản thân thành một phiên bản “nâng cấp” hơn về mọi mặt.

Sự thực là có rất nhiều người sợ hãi khi phải cách ly, phải đối diện với nguy cơ có thể mình sẽ bị nhiễm bệnh, vậy điều gì, hay là suy nghĩ nào đã giúp Châu ổn định tinh thần và có một năng lượng tích cực như vậy?

Đó cũng chính là lí do khiến Châu đăng tải những hình ảnh của mình hàng ngày ở khu cách ly, mình muốn truyền tải một năng lượng tích cực và niềm tin cho mọi người, nhằm giải tỏa áp lực về việc “phải đi cách ly”, hãy tin rằng khi ở khu cách ly bạn không phải lo lắng gì cả, chỉ lo rằng mọi người ở ngoài đang hoang mang quá thôi, vậy nên mọi người hãy thật bình tĩnh để có những hành động đúng đắn nhé. Châu làm được, bạn cũng vậy!

“Bạn nghĩ sao thì cuộc sống sẽ là như vậy!”. Suy nghĩ của con người sẽ quyết định đến hành động, từ hành động thì dẫn đến kết quả, nó là 1 vòng tuần hoàn. Nên dù thế nào, hãy chọn cách hướng đến sự tích cực, bạn vui vẻ và bình tĩnh, khôn ngoan để suy nghĩ thấu đáo, thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến, mình tin là vậy.

Châu Bùi luôn giữ năng lượng tích cực và vui vẻ trong những ngày cách ly
Châu Bùi luôn giữ năng lượng tích cực và vui vẻ trong những ngày cách ly

Những ngày này, công việc hàng ngày của Châu là gì? Covid-19 có làm ảnh hưởng nhiều đến bạn và gia đình không? Bạn làm gì để tự bảo vệ sức khỏe mình và người thân?

Chắc chắn là có ảnh hưởng rồi, không ít thì nhiều sẽ làm xáo trộn cuộc sống và công việc của mình, vì mình vốn hay phải di chuyển và gặp gỡ mọi người. Nhưng đó là tình trạng chung của mọi người trong thời gian này, không chỉ riêng mình. Cũng đừng vì vậy mà thấy buồn chán, hay làm những điều tiêu cực, hãy là một người văn minh, tuân thủ đúng những khuyến cáo của chính phủ và các cơ quan Y Tế.

Thường ngày công việc của mình chia làm hai mảng: online và offline, nhưng giờ chủ yếu mình chuyển hết sang làm online tại nhà, cần chụp hình gì hay quay phim thì cũng tự làm tại nhà luôn, để giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc đông người. Bên cạnh thời gian làm việc, mình còn dành nhiều thời gian tự tập thể dục nâng cao sức khỏe, tập trung ăn uống đủ bữa, đủ chất và ngủ đủ 8-9 tiếng một ngày nữa - điều mà năm vừa qua bận rộn quá, Châu hiếm khi có được.

Thời gian rảnh hơn Châu sẽ dành thời gian để “detox” tinh thần, nguồn năng lượng từ bên trong của mình được thanh thản, thoải mái bằng việc ngồi thiền, đọc một cuốn sách còn đang dang dở hay đơn giản chỉ là bật một list nhạc yêu thích và chơi với Santa Beedo, chăm sóc vườn cây của mình. Hoặc vào một ngày như hôm nay, Châu sẽ ngồi xuống và chia sẻ với các bạn một vài những suy nghĩ của mình, hy vọng sẽ truyền tải được một chút năng lượng tích cực đến tất cả mọi người.

"Giờ cần chụp hình gì hay quay phim thì cũng tự làm tại nhà" - Châu Bùi chia sẻ

Trong những ngày dịch bệnh tràn lan, số người nhiễm tăng từng ngày trên mọi phương tiện truyền thông có khiến bạn cảm thấy sợ hãi và áp lực không?

Thực sự là có nhưng mình điều chỉnh để không bị quá hoang mang và lo lắng không cần thiết. Sau chính những trải nghiệm của bản thân, Châu cảm thấy rất yên tâm và tin tưởng vào cách đối phó với bệnh dịch của Y tế nước ta. Sự thật là mọi biện pháp đưa ra đều rất kịp thời và dứt khoát từ những ngày đầu, nên mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Chúng ta thực sự nên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y Tế và nhà nước, tất cả đều đang ngày đêm “chiến đấu” hết mình, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Vậy nên cũng mong mọi người cũng hãy có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh những chỉ đạo của nhà nước, vừa giúp mình, vừa giúp ích cho cộng đồng.

Thường xuyên chia sẻ những thông tin hay những lời khuyên về dịch bệnh trên Instagram, Fanpage hay Story, bạn nghĩ mạng xã hội có đóng vai trò như thế nào trong công cuộc chống dịch bệnh hiện nay?

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 mà, công nghệ có thể giúp chúng ta rất nhiều, đặc biệt là vấn đề tuyên truyền xã hội, thông tin lan truyền rất nhanh và kịp thời để mọi người đều nắm bắt được.

Nhưng bên cạnh vai trò quan trọng thì nó còn đặt ra những thách thức nhất định, gây nên những mặt trái mà người dùng cần cảnh giác.

“Mặt trái” đó, có phải bạn đang nói đến “fake news”?

Chính xác bạn ạ, có thể dễ dàng nhận ra, trong thời gian này, ngoài những thông tin chính thống, thì có rất nhiều tin “fake”, tin “ảo” đang lan truyền. Vì thế, là một người dùng mạng xã hội, hãy là một người dùng thông thái, mỗi người nên biết tự tạo cho mình một “màng lọc” cần thiết để chọn lọc những thông tin chính xác và có ích, trước khi chia sẻ hãy bình tĩnh đọc kĩ và tìm hiểu nguồn gốc của thông tin, hãy nghĩ rằng khi chia sẻ thông tin đó sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cộng đồng. Nhất là khi bạn là người có ảnh hưởng đến cộng đồng, mỗi thông tin bạn chia sẻ càng cần phải được chọn lọc và cân nhắc kĩ càng hơn. Mong rằng mọi người hãy cùng chung tay để ngăn chặn nhưng thông tin “ảo” và thất thiệt, gây hoang mang, tiêu cực không cần thiết.

Đó cũng chính là tư duy dùng Internet của Châu, tự bảo vệ mình và góp phần bảo vệ cộng đồng trước những tác hại của “fake news” đang ngập tràn, nhất là trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay.

"Nhất là khi bạn là người có ảnh hưởng đến cộng đồng, mỗi thông tin bạn chia sẻ càng cần phải được chọn lọc và cân nhắc kĩ càng hơn."

Cùng với dịch bệnh Covid-19, hiện nay có một căn bệnh “nan y” khác kéo theo, đó là bệnh “kì thị”, người châu Á, người Trung Quốc bị kì thị trên khắp thế giới, thậm chí một bộ phận dân chúng của chúng ta đang kì thị người nước ngoài, kì thị người bệnh. Châu có ý kiến gì về vấn đề này không?

Châu nghĩ đó có thể là thời gian đầu của bệnh dịch, mọi người có thể còn quá sợ hãi, chưa hiểu tường tận vấn đề thì có phản ứng hơi thái quá như vậy khi nhìn thấy người nước ngoài sang đây mà không đeo khẩu trang thôi. Giờ Châu thấy mọi người cũng đã dần có cái nhìn đúng đắn, tích cực hơn về vấn đề này, kết hợp với một vài chính sách quản lý của chính quyền thì mọi thứ đều có vẻ đi đúng hướng của nó.

Hơn nữa, mọi người hằng ngày cùng nhau chia sẻ những thông điệp tốt đẹp, chung tay với nhà nước, dùng cả trái tim và sự cảm thông để đẩy lùi bệnh dịch, nên Châu thấy yên tâm, và có cả sự tự hào nữa.

Châu Bùi: “Giờ quay phim hay chụp hình tôi cũng chuyển hết sang làm việc tại nhà”

Là một người trẻ có trách nhiệm với xã hội, Châu có lời nhắn nhủ gì đến các bạn trẻ của chúng ta trước tình hình dịch bệnh như hiện nay không?

Hãy tự biết cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh mình một cách bình tĩnh và thông minh nhất vì chính mình và người thân, vì cộng đồng, không phải cùng nhau di tản, tìm cách trốn cách ly hay trốn tránh khai báo Y tế, mà hãy thẳng thắn khai báo để tránh lây lan, cách ly không phải điều gì tồi tệ cả.

Hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh dịch bằng tất cả trái tim! Bạn khoẻ, cộng đồng mới khoẻ!

Lan Anh thực hiện

Đề xuất cho Hà Nội cách ly thêm 1 tuần

Đề xuất cho Hà Nội cách ly thêm 1 tuần

Ban chỉ đạo Quốc gia đánh giá Hà Nội vẫn thuộc nhóm nguy cơ cao, cần cách ly thêm 1 tuần.