Chi 63 triệu gửi chó cưng trong 3 tháng dịch ở TP.HCM

Vì ở nhà không gian nhỏ mà không được ra ngoài nên nhiều người đã quyết định gửi thú cưng tới trung tâm chăm sóc chó, mèo dù chi phí không nhỏ.

Mong muốn chú chó có không gian vận động và được chăm sóc tốt hơn trong dịch, nhiều người đã quyết định gửi nó tới một trung tâm chăm sóc chó, mèo dù chi phí không nhỏ, có nơi lên đến 63 triệu đồng. 

Khi giãn cách xã hội, để một chú chó lớn như vậy ở yên trong căn hộ chung cư 24/7, nó có thể bị stress, bỏ ăn uống, nghịch ngợm nên nhiều người chọn phương án đi gửi. 

Chi 63 triệu gửi chó cưng trong 3 tháng dịch ở TP.HCM

Phan Thanh Huyền (28 tuổi, TP Thủ Đức) hỉ được gặp chú chó Samoyed của mình qua màn hình điện thoại. Dù số tiền gửi khá lớn nhưng Thanh Huyền vẫn chưa có ý định đón chó về nhà vì muốn nó "có không gian vận động, được chăm sóc kỹ hơn".

"Dù khá ngại người khác đánh giá mình hoang phí, tôi cảm thấy mình có khả năng chi trả và dịch vụ xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Tôi chỉ quan tâm rằng chó của mình có được chăm sóc tốt hay không", chị kể.

Ban đầu, chị khá lo chú chó sẽ thiếu năng lượng khi ở chỗ lạ. Nhưng thấy chú chó của mình ăn uống tốt, chơi vui cùng các bạn chó khác, chị càng thêm an tâm. Mỗi ngày, nhân viên từ trung tâm sẽ nhắn tin, gửi video cập nhật tình trạng chó cho chủ nuôi. Họ cũng theo dõi tình trạng và cho chó uống thuốc. 

Khi TP.HCM nới lỏng giãn cách, việc đầu tiên Thanh Huyền làm là tới thăm và đặt lịch mổ cho chú chó. Hiện chú chó đã được chữa trị, song chị chưa có ý định đón nó về nhà ngay.

"Tôi muốn để nó ở trung tâm thêm vài hôm để hồi phục sau mổ, chờ đường sá thông thoáng mới đưa về nhà. Tôi vốn ở một mình, lại nuôi Wukong từ khi nó còn nhỏ nên rất thương nó, đầu tư cho nó cũng đáng thôi", chị kể.

Anh Mai Đức Sang, chủ trung tâm, cho biết khá nhiều khách hàng quan tâm đến dịch vụ gửi chó, mèo trong mùa dịch. Phần lớn đều sống ở chung cư, nhà riêng có diện tích nhỏ nên lo thú cưng, đặc biệt là những giống chó lớn, thiếu không gian vận động.

Thanh Mai