Chỉ một câu nói, 2 cộng đồng game lớn lại tiếp tục “var nhau” không thương tiếc

Hiềm khích dai dẳng của hai “ông hoàng” MOBA vẫn chưa thể hoá giải ở thời điểm hiện tại.

Đúng như nhiều game thủ dự đoán, hai cái tên được nhắc tới vẫn là Tốc ChiếnLiên Quân Mobile. Dù không quá nổi trội ở các quốc gia trên toàn thế giới, song ở Việt Nam, đây có thể xem là 2 tựa game di động cộm cán nhất. Nếu như Liên Quân đã sở hữu một tệp fan hâm mộ “tăng dần đều” trong gần 7 năm, Tốc Chiến cũng chả kém cạnh khi có ngay lượng lớn game thủ LMHT “chuyển vùng” công tác. 

Tới nay, đã hơn 3 năm kể từ khi Tốc Chiến ra mắt và cũng là từng ấy thời gian hai tựa game xung đột với nhau, thế nhưng hiềm khích của 2 cộng đồng vẫn luôn tồn tại. Điển hình như mới đây, chỉ cần 1 câu nói khích tướng mà hàng trăm tài khoản đã không ngại “lao vào” móc mỉa lẫn nhau. Ai cũng muốn bảo vệ danh dự cho tựa game yêu quý, vì thế họ không ngần ngại hạ bệ đối thủ bằng những câu từ khó nghe.

Chỉ cần một câu hỏi “vu vơ” như thế này, người chơi Tốc Chiến và Liên Quân Mobile đã dễ dàng rơi vào tình trạng mất kiểm soát.
Chỉ cần một câu hỏi “vu vơ” như thế này, người chơi Tốc Chiến và Liên Quân Mobile đã dễ dàng rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Rõ ràng, đây là “miếng mồi ngon” của những kẻ thích phá rối, cố tình quăng ra để những game thủ nhạy cảm “cắn câu”. Bởi lẽ, việc so sánh thứ hạng ở hai tựa game khác nhau là cực kỳ ngớ ngẩn. Sẽ chẳng có một hệ quy chiếu nào làm tiêu chuẩn, đủ để đánh giá và xác định trình độ của cả người chơi Tốc ChiếnLiên Quân Mobile. Thế nhưng lối suy nghĩ của người chơi lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Nếu không thể chứng minh bản thân hay hơn, chi bằng cứ khẳng định đối thủ kém cỏi sẽ là phương án tốt nhất để giành chiến thắng trong những cuộc đấu khẩu như trên.

Không ngoài dự đoán, hàng trăm game thủ đã tranh cãi gay gắt ngay bên dưới phần bình luận của bài đăng.
Không ngoài dự đoán, hàng trăm game thủ đã tranh cãi gay gắt ngay bên dưới phần bình luận của bài đăng.

Cần khẳng định thêm một lần nữa, việc so sánh và hạ bệ chỉ khiến các game thủ trở thành “kẻ xấu” trong mặt người khác mà thôi. Thay vì tốn thời gian vô bổ, hãy cứ tận hưởng trò chơi, tìm ra niềm vui cho bản thân và hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Thế Anh

'Quẩy' game thành thần, hot girl Liên Quân vẫn đạt được thành tích học tập 'xuất chúng'

"Quẩy" game thành thần, hot girl Liên Quân vẫn đạt được thành tích học tập "xuất chúng"

Xinh đẹp, chơi game hay, có tiềm lực tài chính, hot girl Chao còn đạt được tích ấn tượng trong hành trình du học tại Mỹ.