Huyền thoại Plants vs Zombies trở lại với phần game từng bị trì hoãn suốt 3 năm

Các game thủ sắp được trải nghiệm Plants vs Zombies 3.

Plants vs Zombies là một tượng đài sống của làng game quốc tế ở thời điểm hiện tại. Lần đầu ra mắt vào năm 2009, series game này đã trở thành “con gà” đẻ trứng vàng cho PopCap Games. Trong chưa đầy một năm, Plants vs Zombies đã bán được hơn 1,5 triệu bản trên toàn cầu, tạo ra hàng triệu đô la doanh thu và là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của mọi game thủ.

Tại Việt Nam, Plants vs Zombies cũng được đón nhận mạnh mẽ và trở thành tâm điểm bàn tán suốt nhiều tháng năm. Đặc biệt, khi EA mua lại PopCap GamesPlants vs Zombies trở thành một nhượng quyền thương mại, các phần game kế nhiệm Plants vs Zombies 2 và Plants vs Zombies 3 vẫn được ủng hộ nhiệt liệt và cực kỳ thành công.

Plants vs Zombies là một “món ăn” tinh thần đặc sắc của mọi game thủ.
Plants vs Zombies là một “món ăn” tinh thần đặc sắc của mọi game thủ.

Cách đây 3 năm, Electronic Arts - công ty mẹ của PopCap Games đã tuyên bố ngừng phát hành Plants vs Zombies 3 sau một khoảng thời gian ra mắt ngắn ngủi. Lý do mà nhà phát triển này đưa ra là để thu thập thêm nhiều phản hồi từ người chơi và khởi chạy lại với các tính năng cải tiến hơn. Dù vậy, đã 3 năm trôi qua nhưng thông tin về dự án này vẫn “bặt vô âm tín”. Tưởng rằng phiên bản mới đã trở thành dĩ vãng, vậy mà mới đây, nó đã bất ngờ trở lại và thậm chí, mở hẳn đợt truy cập sớm ở 3 khu vực Philippines, ÚcVương quốc Anh.

Plants vs Zombies 3 suýt trở thành “dự án ma” khi có thời gian im hơi lặng tiếng quá lâu.
Plants vs Zombies 3 suýt trở thành “dự án ma” khi có thời gian im hơi lặng tiếng quá lâu.

Được biết, phần 3 trở lại với mong muốn hồi sinh những nét tinh túy nhất của 2 phần game đầu tiên. Ở đó, game thủ phải đánh bại tiến sĩ Zomboss độc ác và tay sai Brainiac của hắn. Các loại cây quen thuộc như Peashooter (Đậu), Sunflower (Hướng dương) hay Bonk Choy (Cải Chíp Võ Sĩ) sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn đắc lực trong BST cây cối. Ngoài ra, việc bổ sung những chủng loài độc quyền hứa hẹn sẽ biến Plants vs Zombies 3 trở nên độc đáo và mới lạ hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh những giống cây mới, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng lại những “chiến binh” cộm cán của 2 phần game đầu tiên.
Bên cạnh những giống cây mới, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng lại những “chiến binh” cộm cán của 2 phần game đầu tiên.

Đặc biệt, người chơi có thể kết nối với bạn bè để cùng sát cánh chiến đấu, thử nghiệm những chủng loại xác sống mới theo hình thức trực tuyến. Nếu muốn, game thủ thậm chí có thể tham gia hoặc tạo CLB để tương tác, tặng hạt giống và sở hữu các cây giống độc quyền của CLB. Ngoài ra, có cả Chế độ đấu trường, cho phép các “nhà nông” thiện chiến thăng tiến qua các cấp độ để kiếm đá quý - nguồn tài nguyên quan trọng của trò chơi. 

Hiện tại, phía NPH vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về ngày trở lại của trò chơi này trên toàn cầu. Tuy nhiên, với tiến độ hiện tại thì ngày mà game thủ Việt Nam được trải nghiệm Plants vs Zombies 3 dự kiến sẽ không còn xa.

Thế Anh