Nhận thông báo của VNG, game thủ chỉ biết thốt lên một câu đầy u uất

Đây có lẽ là những câu từ mà không game thủ VNG nào muốn nhận được.

Câu chuyện người chơi và NPH vẫn là chủ đề được bàn tán muôn thuở và mới đây, trường hợp oan ức của anh chàng này đã khiến CĐM cảm thấy bất bình. Được biết, game thủ được nhắc đến (tạm gọi là H) là một người chơi VALORANT lâu năm. Gắn bó với bom tấn FPS này từ khi mới ra mắt. H đã có một quãng thời gian đầy thăng trầm và biết bao kỷ niệm đẹp. 

Vậy mà cách đây vài ngày, anh chàng bỗng nhiên bị Riot “khoá acc” vì nghi ngờ “sử dụng phần mềm thứ 3”. Tất nhiên, với một tài khoản được dày công đầu tư, đạt thành tích cao và sở hữu kho trang bị khủng thì H chẳng dại gì mà liều lĩnh gian lận như những đối tượng xấu. Ngay khi nhận thông báo đau lòng, anh ta đã lập tức gửi đơn khiếu nại tới đội ngũ chăm sóc khách hàng, dùng mọi cách để chứng minh sự trong sạch của bản thân. Tuy nhiên, lời phản hồi hờ hững để khiến H cực kỳ thất vọng và phẫn nộ tột cùng.

Game thủ H bất ngờ bị Riot khoá tài khoản vì nghi ngờ gian lận.
Game thủ H bất ngờ bị Riot khoá tài khoản vì nghi ngờ gian lận.

Từ bài đăng, anh chàng chia sẻ đã đầu tư không chỉ tâm huyết mà còn cả tình cảm, thời gian và tiền bạc cực lớn vào tài khoản VALORANT này. Thậm chí, H còn vừa mới nạp thêm 2 triệu để sở hữu gói Bundle mới Kuronami. Vậy mà chưa đến 1 tuần, lệnh ban đột ngột của Riot đã khiến H phải nói lời chia tay mãi mãi với “đứa con tinh thần”. 

Anh ta khẳng định, bản thân không hề dùng bất cứ công cụ tool/ hack nào. H đã gửi một loạt chứng cứ cho VNG, kể cả gameplay bị nghi ngờ gian lận những NHP chỉ đáp lại bằng các đoạn “văn mẫu” vô nghĩa. H cho rằng, Riot thường xuyên “ban” nhầm tài khoản của người chơi Việt, khiến cộng đồng cảm thấy bị đối xử thiếu tôn trọng. Trước đó, anh chàng từng chơi ở máy chủ Nhật trong thời gian dài nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng như thế này. Vậy mà chỉ vài tháng về Việt Nam, cách làm việc của cả RiotVNG đã khiến anh chàng cực kỳ bất mãn.

Lời hồi đáp của VNG khiến anh chàng H không can tâm bỏ qua.
Lời hồi đáp của VNG khiến anh chàng H không can tâm bỏ qua.

Trước những ý kiến từ phía H, CĐM cũng chia thành hai luồng quan điểm khác nhau. Trong khi một bên khẳng định, không có “bông tuyết” nào là hoàn toàn trong sạch thì ngược lại, nhiều game thủ nhanh chóng cảm thấy đồng cảm. Họ cho rằng, có thể H đã đen đủi ghép trận với những tài khoản gian lận khác và bị vạ lây. Bởi lẽ trước đây, đã có nhiều trường hợp Riot cấm nhầm tài khoản mà lại bỏ qua những đối tượng cần trừng trị.

Chính CĐM cũng cảm thấy các xử lý vấn đề của cả Riot và VNG đang có nhiều uẩn khúc.
Chính CĐM cũng cảm thấy các xử lý vấn đề của cả Riot và VNG đang có nhiều uẩn khúc.

Hiện tại, câu chuyện của H đang được lan toả rộng rãi và hy vọng sẽ tác động được tới sự chú ý của đội ngũ làm game. Dù biết là rất khó, thế nhưng việc đứng lên đấu tranh cho quyền lợi của bản thân là điều bất cứ game thủ nào cũng nên làm.

Thế Anh

Càng cuối năm, các lỗi game của 'Tốc chiến' càng trở nên trầm trọng…

Càng cuối năm, các lỗi game của "Tốc chiến" càng trở nên trầm trọng…

Có vẻ "Tốc chiến" vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện suốt khoảng thời gian dài vừa qua.