Chi phí lo tang lễ cho người dân qua đời tăng cao

Có nhiều thông tin về việc chi phí lo tang lễ cho người dân mất thông thường và mất vì COVID-19 'leo thang'.

Có người mất vì COVID-19, nhiều gia đình đã gần như kiệt quệ, không thể lo được nên đành cầu cứu các tổ chức thiện nguyện. Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, khi được liên hệ về việc này, có cơ sở thông báo: "Bữa nay mất thì giá dịch vụ cao đó nha, do công nhân nghỉ hết rồi, nếu đem thiêu thì toàn bộ chi phí khoảng 40 triệu đồng (bao gồm hòm, khâm liệm, các chi phí khác và giá hỏa táng - PV), chi phí này không phát sinh nữa. Còn lúc anh em khâm liệm gia đình có bồi dưỡng thì bồi dưỡng.

Trước đây mất thông thường thì chi phí tầm 30 triệu hoặc hơn chút, do dịch nên giá hòm lên, lò thiêu cũng lên, xe lên, công nhân cũng lên mà vẫn không có người làm nên chi phí đội lên".

Chi phí lo tang lễ cho người dân qua đời tăng cao

Chi phí trọn gói cho người mất vì COVID-19 khoảng 2 triệu. Người mất bình thường thì hôm nay thiêu mai có cốt cho gia đình mang về thờ tự, người mắc vì COVID-19 thì 4 ngày sau chưa chắc đã có. Chi phí toàn bộ 35-40 triệu đồng và thiêu chưa hứa trước. 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM - khẳng định  TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người nghèo không may qua đời vì mắc COVID-19. Ngân sách TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ giai đoạn đưa thi thể người bệnh từ bệnh viện đến nơi hỏa táng và đảm bảo hết toàn bộ chi phí cho người này.

Theo Tuổi Trẻ Online, hiện nay 16 lò hỏa táng tại Bình Hưng Hòa do Công ty Môi trường đô thị phụ trách đang ưu tiên để hỏa táng người mất vì COVID-19. Số ca mất vì nguyên nhân thông thường sẽ được chuyển về khu vực nghĩa trang Đa Phước để hỏa táng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/8): Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/8): Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo ngày mai (6/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt, cao nhất trên 38 độ.