Chợ nổi du lịch nổi tiếng ở Thái Lan bị lửa thiêu rụi

Mối quan tâm hàng đầu của lực lượng cứu hỏa là sự an toàn của tất cả người dân trong và xung quanh khu vực bị ảnh hưởng.

Một vụ hoả hoạn lớn soát đã xảy ra ở khu chợ nổi ở Pattaya, thuộc huyện Bang Lamung của tỉnh Chonburi (Thái Lan). Truyền thông nước này đưa tin, đám cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 ngày 7/9, ngọn lửa lan nhanh, khói bốc lên ngùn ngụt, khí nóng tỏa ra khắp khu chợ. 

Các quan chức địa phương đã huy động hơn 50 xe cứu hỏa từ những khu vực lân cận đến giúp đỡ dập tắt đám cháy. Đám cháy kéo dài hơn 3 giờ, trước khi bị khống chế hoàn toàn.

Đến khoảng 22 giờ 30, vụ cháy tạm thời ổn định. Chưa rõ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Chợ nổi du lịch nổi tiếng ở Thái Lan bị lửa thiêu rụi

Báo cáo sơ bộ cho thấy bên trong chợ nổi có thiệt hại lớn về cấu trúc, cùng với đó là các vụ nổ lẻ tẻ theo lời kể của các nhân chứng tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Một số người dân bị phỏng chân và bị thương nhẹ. Hiện các nhà chức trách chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt mạng nhưng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong khu chợ.

Sau vụ việc, Thống đốc tỉnh Chonburi là ông Thawatchai Srithong cùng các quan chức khác đã lập tức có mặt tại hiện trường. Họ đã yêu cầu chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cứu hỏa và các đơn vị cứu hộ hỗ trợ phun nước khống chế vụ cháy, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Chợ nổi Pattaya được thành lập năm 2008 và là nơi thu hút đông đúc khách du lịch Thái Lan. Khu chợ thể hiện nét đẹp của cuộc sống vùng sông nước xa xưa, và tập trung những sản phẩm địa phương cũng như văn hóa bản sắc 4 vùng chính của Thái Lan.

Thanh Mai/Tổng hợp

“Tắt đèn Bật ý tưởng” và hành trình 14 năm bền bỉ vì mục tiêu bảo vệ môi trường

“Tắt đèn Bật ý tưởng” và hành trình 14 năm bền bỉ vì mục tiêu bảo vệ môi trường

Công ty cổ phần thương mại BOO ngay từ khi bắt đầu thành lập đã mang một tầm nhìn khát khao mang đến thay đổi tích cực trong giới trẻ.