Chọn mua nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần thay cho thuật ngữ nồi cơm điện thông thường đang trở thành xu hướng mua sắm của chị em phụ nữ thời đại 4.0.  

Nồi cơm điện cao tần giúp cơm chín đều

Nồi cơm điện thông thường dù là dùng điều khiển cơ hoặc chip điều khiển (nồi điện tử) đều sử dụng mâm nhiệt để truyền nhiệt vào nồi cơm. Từ đây, nồi cơm là bộ phận gián tiếp nhận nhiệt từ mâm nhiệt sau đó mới truyền nhiệt vào gạo trong nồi.

Vì vậy, phần dưới nồi cơm thường nhận nhiệt lượng nhiều hơn phần phía trên dẫn đến chất lượng cơm trong nồi không đồng đều, nhiều trường hợp phía dưới có thể bị cháy trong khi phần bên trên có thể chưa chín hoàn toàn cũng như thường làm hạt cơm bị nát.

Chọn mua nồi cơm điện cao tần

Để khắc phục hiện tượng này, các nồi cơm cao cấp có 2 hoặc thậm chí là 3 mâm nhiệt để cơm trong nồi nhận nhiệt lượng đều hơn. Dù vậy, dùng nhiều mâm nhiệt chỉ có thể giảm được phần nào hiện tượng chín không đồng đều trong nồi cơm.

Trong khi đó, nồi cơm cao tần Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong, không sử dụng mâm nhiệt mà vận dụng nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault tương tự như bếp điện từ. Các cuộn cảm ứng trong nồi cơm tạo ra từ trường dao động không dây khiến cho nồi phát sinh nhiệt.

Vì thế nồi của nồi cơm cao tần thường rất dày và nặng chứ không mỏng như nồi cơm điện thông thường. Nồi cơm là thành phần trực tiếp phát nhiệt nên hạt cơm chín đều, dẻo và thơm. Nồi cao tần thường có thêm chức năng hâm nóng thông minh, tiết kiệm điện nhưng vẫn duy trì cơm nóng dẻo như khi vừa mới nấu xong, thậm chí có thể duy trì được 24h mà không bị ôi thiu.

Tuy nhiên, nhược điểm của nồi cơm điện cao tần là giá thành cao và cũng ít phổ biến.

Sao phải mua hàng cũ?

Cách đây 3 năm, nồi cơm điện cao tần có giá thành cao, dao động trong khoảng 10 triệu đồng. Giá cao bởi chi phí sản xuất lớn ở phần cấu tạo và vật liệu nồi cơm cùng nhiều tính năng thông minh đi kèm để cơm ngon, không bị ôi thiu.

Chọn mua nồi cơm điện cao tần

Vì lẽ đó nhiều gia đình đã chọn nồi cơm cao tần nội địa Nhật cũ vì có giá phù hợp hơn, chỉ từ 2-3 triệu đồng trở lên dù gặp phải nhiều bất tiện như điện 100v, không được bảo hành, chất lượng... hên xui. Chưa kể, người dùng rất dễ cắm nhầm vào điện 220v gây cháy nồi.

Đáng chú ý, một khi hỏng hóc, các nồi cơm nội địa Nhật gần như phải bỏ vì không có linh phụ kiện thay thế, sửa chữa. Đã vậy, hình thức nồi cũ, móp méo, lòng nồi trầy xước lớp chống dính, ron không còn chặt, ngôn ngữ tiếng Nhật không thân thiện.

Thế nhưng, đó là câu chuyện của thời gian trước. Ở thời điểm hiện tại, nồi cơm cao tần nội địa Nhật đã không còn được ưu tiên lựa chọn. Chỉ cần 3 triệu đồng trong tay, những bà nội trợ thông minh dễ dàng tìm cho mình phụ tá nấu cơm ngon đắc lực.

Những cái tên quen thuộc trong làng điện tử tiêu dùng như Sharp, Cuckoo, Xiaomi, Sunhouse, Kangaroo, Midea, Blue Stone… đều có sản phẩm nồi cơm điện cao tần. Ngay cả các nồi cơm cao tần mới 100% của các thương hiệu nổi tiếng như Tiger, Zorirushi cũng có giá dễ chịu hơn, chỉ từ 5 triệu đồng trở lên với nhiều tính năng cao cấp, lồng nồi có cấu tạo vật liệu đặc biệt, chú trọng việc đảm bảo sức khỏe người dùng. 

Tiêu chí chọn mua nồi cơm điện cao tần lý tưởng

Tuy nhiên, sự đa dạng của nồi cơm điện cao tần hiện nay có thể khiến nhiều chị em lúng túng vì thấy nồi nào cũng thích. Thế nhưng, vẫn có những tiêu chí riêng trong việc chọn lựa.

Chọn mua nồi cơm điện cao tần

Thương hiệu có lẽ là tiêu chí đầu tiên mà chị em cần quan tâm bởi sự dày dạn kinh nghiệm của những thương hiệu nổi tiếng chuyên về nồi cơm điện chắc chắn sẽ cho các chị em những trải nghiệm thú vị.

Nồi cơm của các thương hiệu lớn không chỉ đẹp, chất lượng mà điều họ quan tâm hơn cả chính là cấu tạo và vật liệu lòng nồi. Bạn có thể cảm nhận rõ độ nặng, độ dày và lớp chất dính của lòng nồi trước khi quyết định mua. Lòng nồi càng dày, càng nặng thì đảm bảo phần cơm nấu lên sẽ càng ngon, giữ được độ nóng lâu.

Tiêu chí kế tiếp để được lựa chọn là có nhiều chức năng nấu, có áp suất khi nấu. Sở dĩ cần áp suất vì cơm sẽ nhanh chín, đỡ tốn điện mà vẫn đảm bảo được độ ngon của hạt gạo.

Đơn cử vài mẫu nồi cơm điện cao tần trên thị trường hiện nay như: Xiaomi- Vgen 1 giá 3,8 triệu đồng; IH Cuckoo CRP-HMF1070SB giá 6 triệu đồng; Sharp KS-IH190V-BK 1,8 lít, giá 3 triệu đồng...

Lẽ dĩ nhiên, thời đại 4.0 thì không thể thiếu tính năng thông minh để sở hữu nhiều chế độ nấu và điều khiển nấu cơm qua ứng dụng (app). Còn một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng để phát huy hiệu quả nồi cao tần là bạn cần chọn loại gạo ngon. 

ÁI DÂN

5 món ăn nhẹ giúp tái tạo và duy trì làn da khỏe mạnh

5 món ăn nhẹ giúp tái tạo và duy trì làn da khỏe mạnh

Một số thức ăn nhẹ có giá trị dinh dưỡng cao, giúp kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể và cũng mang lại nhiều lợi ích cho làn da.