Chú Hùng Vlog và hành trình chinh phục triệu người theo dõi

Hiện anh đang vận hành một ekip quay chụp với hơn 20 người và đào tạo nhiều học viên trẻ muốn theo đuổi nghề ảnh.

Từng là một cậu bé bán nước mía dạo, bằng đam mê nhiếp ảnh cùng tinh thần cầu tiến không ngừng, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hùng đã xây dựng nên một kênh Tiktok cá nhân - Chú Hùng Vlog với hơn 1.7 triệu người theo dõi. Hiện anh đang vận hành một ekip quay chụp với hơn 20 người và đào tạo nhiều học viên trẻ muốn theo đuổi nghề ảnh.

Tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng, anh Nguyễn Văn Hùng, 30 tuổi, quyết định gác tấm bằng cử nhân sang một bên và bắt đầu hành trình “sống với đam mê” bằng nghề ảnh…

   Chân dung Hùng Nguyễn - Nhiếp ảnh gia 9X từng thất bại với… xe đẩy nước mía

 Chân dung Hùng Nguyễn - Nhiếp ảnh gia 9X từng thất bại với… xe đẩy nước mía

Bén duyên với “ảnh” nhờ những chuyến đi

Có lẽ nhiều người đã không còn xa lạ với cái tên Chú Hùng Vlog trên Tiktok với những video biến hình chụp ảnh triệu view cùng hơn 1,7 triệu người theo dõi. Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng trên một hành trình dài của anh Hùng và cả team.

Nói về mối lương duyên với nghề chụp ảnh, anh Hùng cho biết anh và “ảnh” đến với nhau rất tình cờ. Vốn dĩ anh là một 9X điển hình thích khám phá, mê dịch chuyển, do đó Hùng quyết định sắm cho mình một chiếc máy ảnh để lưu giữ những kỷ niệm trong mỗi chuyến đi.

“Tôi không giỏi viết, và tôi cũng không biết dùng ngôn ngữ gì để có thể lột tả được vẻ đẹp của những nơi mình đã đến trên khắp đất nước Việt Nam, do đó tôi chọn chụp hình để lưu lại. Vậy là suốt những ngày rong ruổi của tuổi trẻ, tôi và chiếc máy ảnh đã gắn bó với nhau” - Nguyễn Hùng chia sẻ. Khi đã thuần thục trong việc “làm chủ” máy ảnh, anh Hùng bắt đầu thử nhận chụp cho các em học sinh với giá 20.000 - 30.000 đồng mỗi ảnh.

Những bộ ảnh Việt phục ấn tượng mà Hùng và ekip đã thực hiện
Những bộ ảnh Việt phục ấn tượng mà Hùng và ekip đã thực hiện

Từng có một khoảng thời gian “gác kiếm” để đi làm văn phòng, song với kỹ năng chụp ảnh ngày càng tốt cùng sự tín nhiệm từ khách hàng ngày càng đông, Nguyễn Hùng quyết định nghỉ công việc gắn với điều hoà, sofa để tiến sâu hơn vào nghề nhiếp ảnh.

“Đến năm 2017, khách đến tìm tôi rất đông, công việc chụp ảnh không chỉ đủ chi tiêu tiết kiệm mà còn đem đến nguồn thu nhập ổn định, tôi mở được tiệm ảnh đầu tiên tại quê nhà”, anh chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc sở hữu kênh Tiktok Chú Hùng Vlog với gần 2 triệu người hâm mộ, anh Hùng còn là ông chủ của một cửa hàng áo cưới, ba hiệu ảnh Thanh Xuân ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội; vận hành một ekip quay chụp toàn miền Bắc với hơn 20 người.

Cả team đang ấp ủ kế hoạch “mở rộng” và chiêu mộ thêm nhân tài
Cả team đang ấp ủ kế hoạch “mở rộng” và chiêu mộ thêm nhân tài

Quá khứ khó khăn bên xe đẩy nước mía dạo

Để có được những thành quả như trên, ít ai biết ông chủ kênh Chú Hùng Vlog lại có một quá khứ khá thiếu thốn và gian nan cho đến khi tìm được ra đam mê của bản thân.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, thuộc hộ nghèo ở “rìa” thành phố Bắc Giang, anh Hùng sớm đã tự lập, làm thêm đủ nghề để kiếm tiền đóng học và chi tiêu cuộc sống đỡ đần bố mẹ.

“Tôi từng làm cộng tác viên kinh doanh cho xưởng sản xuất đồng phục, bán hàng online và tự học cách làm quảng cáo để thu hút khách hàng” - anh Hùng cho biết. Bởi vậy, ngay khi mới ra trường, anh đã ôm hy vọng “đổi đời” bằng cách khởi nghiệp chỉ với… xe nước mía.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp Đại học, Hùng Nguyễn quyết định trỏ về Bắc Giang lập nghiệp quán nước mía với quy mô… một chiếc xe đẩy. Được biết, số vốn để anh đầu tư vào “cửa hàng” này cũng là đi thuê từ ngân hàng.

“Tôi đẩy xe đi bán ở chợ gần nhà, các hội chợ và cả tại nhà nữa, lúc đó còn ít người bán nước mía, tôi bán được lắm. Nhưng chỉ hai, ba tháng sau, nhiều nhà ở xung quanh thấy ổn cũng mở ra bán nên ít dần khách. Tôi chật vật khi vừa phải trả nợ, chi tiêu cuộc sống, vừa có nhiều khoản chi phát sinh để có thể tiếp tục ước mơ xây dựng 'hệ thống bán nước mía' ở quê nhà” - anh Hùng kể.

Nhờ nghề ảnh, Hùng Nguyễn có cơ hội trải nghiệm và đạt được nhiều thành quả như đã từng mơ ước
Nhờ nghề ảnh, Hùng Nguyễn có cơ hội trải nghiệm và đạt được nhiều thành quả như đã từng mơ ước

Rút kinh nghiệm sau lần khởi nghiệp “sớm nở tối tàn” cùng khát khao có một cuộc sống đầy đủ hơn, Chú Hùng Vlog đã dành thời gian và đầu tư hơn trong việc nghiên cứu và phát triển ở phương diện nghệ thuật.

8 năm cầm máy ảnh là 8 năm anh Hùng được sống với đam mê. “8 năm trong nghề, tôi trưởng thành lên nhiều và có được nhiều thứ mà trước đây tôi chỉ dám mơ” - anh Hùng chia sẻ.

Hiện, chủ kênh Chú Hùng Vlog đã hoàn tất việc mở thâm studio ở Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia 9x còn xây dựng kế hoạch trở thành nhóm chụp kỷ yếu với giấc mơ “được yêu thích nhất miền Bắc” và đào tạo nhiều học viên trẻ có đam mê với nghề ảnh.

 

 

PHƯƠNG THU