Chủ quán nướng bắt khách quỳ vì 'bóc phốt' đồ ăn ở Bắc Ninh

Mới đây, vụ chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt một khách nữ quỳ vì 'bóc phốt' đồ ăn có sán trên mạng xã hội khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Tối 18/8,  mạng xã hội dậy sóng trước đoạn video cô gái bị ép quỳ gối, khóc lóc tại một quán ăn. Chủ quán cho rằng cô gái này phá “bát cơm” và chuyện làm ăn của mình, đã bắt cô gái về cơ sở đe dọa, bắt quỳ gối xin lỗi, yêu cầu viết bài đính chính.

Cô phải liên tục khóc lóc, van xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.
Cô phải liên tục khóc lóc, van xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

Trong khi người đàn ông mắng mỏ, đe nẹt, dọa nạt với thái độ rất trấn áp thì người phụ nữ khóc lóc xin lỗi. Clip còn vang lên giọng một phụ nữ khác "dạy dỗ" cô gái .

"Điện thoại của mày đâu?", người đàn ông quát lên, cùng với tiếng ra lệnh của người phụ nữ: "Xóa hết toàn bộ ảnh đi". Người đàn ông lớn tiếng dọa nếu ngày mai không đăng bài xin lỗi thì "tao sẽ vác mày lên tận trên này".

Người đàn ông trong clip ngồi trên ghế liên lục có những lời nói hăm doạ và văng tục như: "Trừ khi về quê chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất tao cũng móc mày lên" và "Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được,…”.

Trước thái độ hung hãn và bị đàn em vây quanh, chủ nhân bài viết dường như không thể kháng cự. Cô phải liên tục khóc lóc, van xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

Quán tạm đóng cửa sáng nay.
Quán tạm đóng cửa sáng nay.

Có thông tin cho rằng, cô gái bị chủ quán hỏi tội vì trước đó đăng bài trên mạng xã hội "bóc phốt" quán nướng, kêu gọi mọi người tránh xa quán ăn này. Theo bài đăng kèm theo hình ảnh, cô gái phát hiện có sán trong món lòng lợn và phản ánh với nhân viên, nhân viên giải thích là lúc thái lòng, "nó" (sán) chưa ra. Khi cô phản ánh với quản lý, người này tỏ thái độ không quan tâm. Sau đó vị khách này vẫn phải thanh toán đủ tiền như bình thường, theo VTC News.

Hành vi đó của khách hàng được chủ quán cho là "đập vỡ bát cơm" nhà mình, là vô đạo đức nên mới có màn đe nẹt được livestream kể trên.

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người đã “ném đá” cách xử lý côn đồ của chủ quán nướng. Dẫu biết rằng, việc xử lý các thông tin trái chiều trong kinh doanh là điều cần thiết. Nhưng thay vì bắt giữ, tra khảo như cách trên, mọi người có thể ngồi xuống làm sáng tỏ mọi chuyện. Việc chủ quán trên tự ý bắt người, xúc phạm nhân phẩm người khác là hành động vi phạm pháp luật.

Chẳng những không cứu vãn được tình hình, hiện, cư dân mạng đang liên tục “dội bom”, yêu cầu tẩy chay cách làm việc thiếu văn minh của quán nướng này.

Cư dân mạng vẫn phẫn nộ với cách hành xử của chủ quán.
Cư dân mạng vẫn phẫn nộ với cách hành xử của chủ quán.

"Đúng sai chuyện sán trong món ăn thì chưa biết, nhưng cách hành xử mang phong cách côn đồ như ông bà trong clip làm tôi thấy sợ cái quán đó, không dám đến ăn".

"Hành xử như xã hội đen, vô thiên vô pháp. Nếu quán mình bị người ta hại thì cứ đưa ra pháp luật giải quyết chứ ai lại bắt khách hàng quỳ như tội phạm, còn mình thì ngồi như quan tòa hỏi tội, quát mắng, dọa dẫm như vậy. Cô gái kia sai ở đâu không biết, nhưng người đàn ông trong clip cần bị cơ quan chức năng xử lý, để không còn chuyện đối xử với nhau bằng luật rừng thế này nữa".

"Đây là chủ quán ăn hay kẻ cướp vậy? Phải tẩy chay ngay loại chủ quán côn đồ này".

Công an triệu tập chủ quán chửi bới, bắt khách quỳ gối xin lỗi.
Công an triệu tập chủ quán chửi bới, bắt khách quỳ gối xin lỗi.

Theo báo Gia đình và Xã hội, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh nói với phóng viên, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc này và đang tổ chức xác minh.

Trưa 19/8, Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đã triệu tập chủ quán chửi bới, bắt khách quỳ gối xin lỗi vì "bóc phốt" đồ ăn của quán đăng lên mạng xã hội, theo VTC News.

Trưởng Công an TP Bắc Ninh cũng phủ nhận thông tin tạm giữ chủ nhà hàng và cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Clip cô gái bị chủ nhà hàng làm nhục lan truyền trên mạng xã hội.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương