Chủ tịch Hà Nội nói về đề xuất mở lại hàng không và cho học sinh đến trường

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn, phối hợp với các ngành của trung ương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa XVI diễn ra chiều 6-10, về đề xuất mở lại đường hàng không, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn, phối hợp với các ngành của trung ương có liên quan, thống nhất với thành phố và phải có kiểm soát, có lộ trình.

  Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp thu ý kiến cử tri - Ảnh: QUỲNH ANH

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp thu ý kiến cử tri - Ảnh: QUỲNH ANH

Cũng trong buổi tiếp xúc, cử tri phường Láng Hạ kiến nghị thành phố cần nghiên cứu có kế hoạch tiêm chủng cho người từ 12-18 tuổi.

Đại diện cử tri phường Nam Đồng kiến nghị HĐND tăng cường quyền giám sát, kiểm soát quyền lực, nhất là trong công tác phòng, chống dịch, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đề nghị thành phố nghiên cứu việc cho học sinh đến trường vào thời điểm thích hợp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: "Thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 sang thực hiện chỉ thị số 15 của Thủ tướng, đồng thời, chuẩn bị cho trạng thái tiếp theo phù hợp với thực tế, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống…".

Về các kiến nghị xung quanh công tác giáo dục, ông Chu Ngọc Anh thừa nhận nguyện vọng cho học sinh quay lại trường học là nguyện vọng chính đáng của học sinh và các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền và những người làm quản lý giáo dục.

"Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, cùng với đó các loại vắc xin hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên đối tượng là trẻ em, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Căn cứ vào tình hình dịch của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo, thành phố sẽ có những chỉ đạo linh hoạt công tác trên đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời, đảm bảo chất lượng dạy - học của học sinh và giáo viên trên địa bàn thành phố" - ông Chu Ngọc Anh nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ Thanh Hóa đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dông. Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 350mm.