Chủ tịch hãng vaccine Moderna đã đưa ra dự báo về tình hình đại dịch Covid-19

Theo tiến sĩ Afeyan, mặc dù Omicron có khả năng lây nhiễm cao, nhưng biến chủng này ít có nguy cơ gây bệnh nặng hơn.

Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập Moderna Noubar Afeyan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 14/1: "Năm 2022 có thể là năm mà đại dịch bước vào giai đoạn bệnh đặc hữu. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào những gì xảy ra trên thực tế và các quyết định được đưa ra trên toàn thế giới".

Chủ tịch hãng vaccine Moderna đã đưa ra dự báo về tình hình đại dịch Covid-19

Theo tiến sĩ Afeyan, mặc dù Omicron có khả năng lây nhiễm cao, nhưng biến chủng này ít có nguy cơ gây bệnh nặng hơn. Mũi vaccine tăng cường của Moderna nhằm ngăn ngừa biến chủng Omicron có thể được thử nghiệm trên người trong vài tuần tới. 

"Chúng tôi sẽ sẵn sàng với quá trình thử nghiệm bắt đầu sau vài tuần nữa. Liệu chúng ta cần một mũi vaccine tăng cường vào mùa xuân hơn, hay vào mùa thu, là điều mà chúng tôi sẽ phải làm việc với các quan chức trên toàn thế giới để tìm ra câu trả lời", tiến sĩ Afeyan cho biết thêm.

Ông Bancel dự đoán sẽ cần một mũi vaccine tăng cường khác vào mùa thu và có khả năng chứa thành phần phù hợp với Omicron. Ông Afeyan năm ngoái cho biết Moderna từ khởi điểm con số 0 đã có thể sản xuất một tỷ liều vaccine Covid-19 trong vòng chưa đầy một năm.

"Tôi nghĩ chúng tôi có thể mở rộng sản xuất từ một tỷ đến 3 tỷ liều vào năm 2022", ông Afeyan nói hồi tháng 10/2021.

Thanh Mai

TSMC, MediaTek thuê hơn 10.000 nhân viên vào năm 2022

TSMC, MediaTek thuê hơn 10.000 nhân viên vào năm 2022

Nhà sản xuất chất bán dẫn khổng lồ của Đài Loan cho biết nhu cầu trên thế giới vẫn mạnh ngay cả khi cuộc khủng hoảng chip giảm bớt.