Chủ tịch Quốc hội: Tổ chức lễ tưởng niệm trực tuyến cho người tử vong do đại dịch Covid-19

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ đây là vấn đề mà một số ĐBQH đã quan tâm, đề xuất trong phiên họp này.

 Sáng 11/11, phát biểu kết luận phiên chất vấn, trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông tin về việc sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cho các nạn nhân tử vong vì Covid-19.

Theo Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chủ trương giao Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP.HCM, các địa phương có liên quan tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và các cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch ở TP.HCM, các tỉnh phía Nam bằng hình thức trực tuyến kết nối với một số tỉnh, thành phố. Đây là vấn đề mà một số ĐBQH đã quan tâm, đề xuất trong phiên họp này do đó đề nghị Chính phủ, trực tiếp là Bộ LĐ,TB&XH phối hợp với MTTQ, TP.HCM và các địa phương để tổ chức thật tốt lễ tưởng niệm.

  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TTBC.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TTBC.

Trước đó, trong phiên thảo luận vào chiều 8/11, GS Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội ) cho biết, tính đến nay, đã có hơn 22.500 người tử vong do Covid-19 và mất mát này hết sức to lớn.

"Có thể nói, từ năm 1975 đến nay thì tổn thất về người lần này là lớn nhất, là nhiều nhất. Bởi vậy, tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV này, tôi xin đề nghị Quốc hội cho phép tổ chức ngày Quốc tang cho những người đã mất vì dịch Covid -19", ông Trí nêu đề xuất.

Thanh Mai

Người dân Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa

Người dân Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa

Ngày 8/11, Bắc Bộ trời rét nhiệt độ giảm xuống 18 độ C, người dân Hà Nội rét co ro trong đợt không khí lạnh đầu tiên đã tràn về.