Chủ tịch UBND TP.HCM: "Tôi chụp ảnh đeo khẩu trang thấy vẫn đẹp như thường"

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến tham quan, chụp ảnh tại đường hoa Tết.

Chiều 9/2, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM với các địa bàn quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, cụ thể là bỏ khẩu trang khi chụp ảnh ở đường hoa.

Theo ông Phong, việc đeo khẩu trang sẽ góp phần rất lớn trong việc phòng tránh lây lan dịch Covid-19, tuy nhiên hiện nay một số người vẫn chưa chấp hành tốt. Tuyệt đối yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi muốn tham quan tại đây.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

"Trưa nay tôi đi kiểm tra thấy đã chuẩn bị xong hết rồi, đảm bảo để phục vụ cho bà con vui xuân đón Tết. Nhưng phải theo nguyên tắc khi chụp ảnh phải mang khẩu trang. Trưa nay tôi đã chụp ảnh đeo khẩu trang thấy vẫn đẹp như thường, không sao cả", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng chụp ảnh đeo khẩu trang cũng là khoảnh khắc đáng nhớ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh dịch Covid-19 tại TP.HCM đang ở mức độ nguy cơ rất cao và TP.HCM cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cho tình huống khẩn cấp. Các lực lượng chức năng thành phố liên tục bám trụ, theo sát tình hình diễn biến dịch 24/24, không rời khỏi vị trí, sẵn sàng chiến đấu vì sự bình yên của người dân, của TP.HCM.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng có văn bản chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Dừng các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bi-a. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự.

Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách, hội hoa xuân… sẽ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày cho người dân tham quan. 

Thanh Mai

COVID-19: Chưa phát hiện nguồn lây tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca

COVID-19: Chưa phát hiện nguồn lây tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết chưa xác định nguồn lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới.