Chung cư Masteri Thảo Điền nhiều lần xuất hiện rắn

Hiện ban quản trị tại Masteri Thảo Điền đã cho phun thuốc đuổi và phát quang bụi rậm, cỏ cao để phòng tránh việc rắn hay bò sát khác xuất hiện.

Ngày 20/6, chị N.V. (cư dân chung cư Masteri) chia sẻ lên nhóm chung của chung cư nói về việc thấy rắn ở chung cư. Ngày 2/7, trao đổi với Zing, chị N.V. cho biết con rắn đã được bảo vệ tại chung cư bắt và cắt đầu nhưng vẫn còn vùng vẫy. Người phụ nữ này nghi ngờ còn nhiều con rắn khác ở xung quanh chung cư, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vì trước đó cũng có cư dân từng chứng kiến rắn vào nhà tới 2 lần trong vài ngày.

          Rắn bò ở ban công được một cư dân Masteri chụp lại. Ảnh: NVCC.

Rắn bò ở ban công được một cư dân Masteri chụp lại. Ảnh: NVCC.

Cuối tháng 5, chị Đ.T.M.N. (cư dân sống tầng 12, toà nhà T3) hốt hoảng khi thấy một con rắn bò ngoài ban công của chung cư. Người này đã chụp ảnh và liên hệ với nhân viên bảo vệ nhưng không được phản hổi. Chị N. đã gửi mail đến công ty và có bảo vệ đến nhà để tìm hiểu sự việc. Sau đó 3 ngày lại có rắn xuất hiện, bảo vệ có mặt và bắt được con rắn này. 

Chị N. tìm hiểu và thấy con rắn này giống với rắn bay có cấu tạo cơ thể cho phép xẹp thân mình để hứng gió, tạo lực nâng chống lại trọng lực giúp chúng lướt trong không khí. Đặc tính này giúp rắn có thể xuất hiện ở toà nhà chung cư cách mặt đất hơn 30 m. Chị N. vẫn chưa xác định được là 2 lần rắn bò vào nhà có phải cùng một con hay không nhưng từ đó đến nay, chị không gặp cảnh rắn xuất hiện ở ban công. 

Trả lời phỏng vấn Zing, ông Lương Trọng Nghĩa (Ban quản trị chung cư Masteri Thảo Điền) xác nhận có trường hợp rắn xuất hiện tại ban công của dân cư. Việc cư dân có nuôi rắn hoặc các thú cưng có khả năng gây nguy hiểm khác (như chó Pitbull) được ban quản trị theo dõi sát sao. Tuy nhiên, khi nhắc lại sự việc xuất hiện rắn trong chung cư, nhiều cư dân ở đây hiện vẫn còn hoang mang, lo ngại.

“Chúng tôi hỏi ý kiến chuyên gia và được biết rắn này là loại không có độc, thường được nuôi để làm cảnh. Rắn xuất hiện tại tầng 12 nhưng thông thường chúng không có khả năng leo quá cao như vậy”, ông Nghĩa nói thêm.

Thanh Mai

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Nhiều người có thói quen tham khảo nhận xét (review) sản phẩm, nơi bán hàng… từ những người từng mua trước đó. Nắm được điều này, không ít dịch vụ bán hàng tạo review giả để đánh lừa khách hàng.